Surface RT có thể thành công hay không còn phụ thuộc vào giá bán sản phẩm mà Microsoft áp dụng

Surface RT không phải là MTB chạy Windows RT duy nhất ra mắt trong năm nay bởi ít nhất sẽ có 4 sản phẩm khác ra mắt trong thời gian tới để thách thức sự thống trị của Microsoft trên thị trường MTB Windows.

Windows RT về cơ bản là phiên bản rút gọn của Windows 8, chạy trên nền tảng bộ xử lí ARM (rẻ hơn và hiệu quả năng lượng hơn so với đối thủ VXL đến từ Intel) và được tối ưu hóa cho giao diện người dùng Windows Metro của Windows 8.

Surface RT chắc chắn là MTB chạy Windows RT đầu tiên ra mắt trên thị trường, và tương lai của MTB Windows sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự thành công của Surface, đó chính là lí do vì sao Microsoft đang suy nghĩ rất kĩ trong việc áp dụng mức giá phù hợp nhất dành cho sản phẩm của mình. Microsoft hi vọng người dùng tầm trung sẽ là đối tượng mà Surface RT hướng đến.

Nhưng với người dùng, Surface RT không nhất thiết là MTB chạy Windows RT mà họ cần đến, bởi vẫn còn đó nhiều sản phẩm hấp dẫn khác đang rục rịch chuẩn bị lên kệ trong thời gian cuối năm 2012 này.

Dell XPS 10

Ảnh
Dell XPS 10 gồm một dock bàn phím hỗ trợ trackpad.

Dell XPS 10 là sản phẩm được dự kiến trang bị VXL ARM, tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSD, cổng USB và bàn phím touchpad. Chưa có thông tin về giá bán của máy nhưng người dùng đang mong đợi một mức giá hấp dẫn, có thể thấp hơn một chút so với giá mà Microsoft áp dụng dành cho Surface RT.

Lenovo IdeaPad Yoga 11

Ảnh
Lenovo IdeaPad Yoga 11 gây ấn tượng mạnh tại CES 2012

Với giá bán 799 USD, Yoga 11 là MTB chạy Windows RT có thể xem là đắt nhất trong năm nay. Một phần có thể hiểu bởi vì hầu hết giá bán của MTB Windows RT khác đều chưa được tiết lộ, bên cạnh đó sản phẩm có thiết kế khá công phu nên thực sự tốn kém để sản xuất. Sản phẩm không chỉ đi kèm với mộ dock bàn phím mà còn trang bị màn hình có thiết kế gập ngược để chuyển đổi qua lại giữa chế độ MTB và MTXT một cách dễ dàng nhất có thể.

Asus Vivo Tab RT

Ảnh
Asus Vivo Tab RT làm tất cả mọi thứ có thể để xứng đáng với giá 599 USD

Asus Vivo Tab RT hấp dẫn với VXL lõi tứ Tegra 3 đến từ Nvidia, màn hình hiển thị độ phân giải 1366 x 768 pixel và được chào bán với giá 599 USD. Mức giá này sẽ không bao gồm dock bàn phím gắn ngoài được thiết kế bởi Asus được cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Samsung Ativ Tab

Ảnh
Samsung Ativ Tab liệu sẽ giúp Samsung tiếp tục thành công như Galaxy Tab?

Thông tin về Samsung Ativ Tab chưa thực sự nhiều, chỉ biết rằng máy được trang bị VXL lõi kép Snapdragon S4 (APQ8060A), camera kép và hỗ trợ mạng 4G LTE tốc độ cao của nhà mạng AT&T.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)