Gã khổng lồ phần mềm bắt đầu tính ngược thời gian chờ đến ngày ra mắt hệ điều hành Windows 8 vào cuối tháng 10 này bằng đoạn quảng cáo đầu tiên trên truyền hình Mỹ.

Ảnh
Hệ điều hành Windows 8 được Microsoft kì vọng sẽ làm thay đổi hình ảnh cổ điển của hãng với giao diện cảm ứng thời trang.

Từ hôm qua, 14/10, Microsoft bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho hệ điều hành Windows 8 sẽ được ra mắt vào ngày 26/10 tới. Đoạn clip cũng được nhóm phát triển hệ điều hành Windows của Microsoft đăng tải trên blog của họ.

Một thông điệp quan trọng được hãng phần mềm Mỹ nhấn mạnh trong đoạn clip chính là từ “Reimagined” (Thay đổi hình ảnh), với ý nghĩa cho thấy Microsoft cũng như Windows 8 là một hình ảnh hoàn toàn khác với những gì trước đây.

Tháng 10 được xem là thời khắc lịch sử của Microsoft khi hàng loạt thiết bị mới chạy trên hệ điều hành Windows 8 và Windows RT của hãng sẽ được tung ra thị trường.

Theo trang ZDNet, Microsoft sẽ uỷ quyền cho đại lí truyền thông Crispin Porter + Bogusky thực hiện chiến dịch quảng cáo cho hãng. Tuy nhiên, Microsoft từ chối bình luận về ngân sách sẽ sử dụng trong chiến dịch quảng cáo và marketing cho sản phẩm Windows 8 và máy tính bảng Surface đang rất được quan tâm hiện nay.

Tuy vậy, đoạn quảng cáo đầu tiên của hãng mới chỉ tập trung vào các thế hệ máy tính Windows 8 PC, và giao diện Metro gây ấn tượng của Windows 8. Clip không trình diễn về máy tính bảng Surface, máy chơi game Xbox và cả hệ điều hành dành cho điện thoại Windows Phone.

Giới công nghệ đánh giá cao đoạn clip đầu tiên về Windows 8 với một trải nghiệm thân thiện, gần gũi với người tiêu dùng, đặc biệt là đoạn quảng cáo gây ấn tượng hơn chiến dịch truyền thông của hệ điều hành Windows 7, Windows Phone, Xbox/Kinect mà Microsoft thực hiện năm ngoái.

Theo Dân Trí/ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)