Mặc dù bị nhiều quốc gia cáo buộc Trung Quốc tấn công mạng máy tính của mình nhưng nước này vẫn lớn tiếng kêu ca - Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Cơ quan ứng cứu khẩn cấp mạng máy tính Quốc gia của Trung Quốc cho biết: số lượng người nước ngoài tấn công hoặc làm gián điệp trên các hệ thống bí mật nước này đang ngày càng gia tăng.

Trong tháng 4/2012, nhóm hacker Anonymous cho biết sẽ đánh sập 5 website của các công ty Trung Quốc. Cũng trong tháng đó, hacker Philippines đã phá vỡ hệ thống an ninh của một số trang web thuộc sở hữu của Trung Quốc và đăng cho tải những hình ảnh thể hiện sự tức giận với thái độ của Bắc Kinh trong vụ tranh chấp đảo Hoàng Nham.

Cơ quan này chỉ ra rằng, chỉ trong nửa đầu năm nay đã có 7,8 triệu máy tính của Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi 27.900 cuộc tấn công bởi các IP có nguồn gốc nước ngoài. Trong số này, phần lớn các cuộc tấn công được đến từ Mỹ.

Cáo buộc phía Trung Quốc chỉ ra rằng, Mỹ đã tổ chức nhiều máy chủ lệnh và kiểm soát các máy chủ ở nước ngoài để tổ chức 24% số cuộc tấn công nhằm vào Trung Quốc. Trong khi đó, Nhật Bản xếp thứ 2 với 17,2% và Hàn Quốc xếp thứ 3 với 11,4%.

Ảnh
Mỹ bị cáo buộc tiến hành 24% số cuộc tấn công mạng nhằm vào Trung Quốc

Theo Giám đốc Zhou Yonglin của cơ quan này cho biết trên tờ China Daily ra ngày 15/10 rằng: "Các cuộc tấn công trực tuyến chống lại đất Trung Quốc đang đến từ ngoài biên giới, và tình hình đang ngày một trở nên nghiêm trọng hơn. Các máy tính ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công này giống như 47.000 cuộc tấn công diễn ra vào năm 2011. Tin tặc sử dụng IP nước ngoài cho lây nhiễm vi rút, trojan, tạo botnet và tập hợp các thiết bị bị xâm nhập".

Theo Fobes



Bình luận

  • TTCN (0)