Tờ Nhật báo phố Wall vừa cho biết, Microsoft đang chuẩn bị sản xuất một lượng lớn MTB đầu tiên của mình để ra mắt cùng hệ điều hành Windows 8 vào cuối tháng này.

Trích dẫn nguồn tin từ các nhà cung cấp thành phần linh kiện ở châu Á, tờ Nhật báo phố Wall cho biết Microsoft đang có kế hoạch sản xuất khoảng từ 3 đến 5 triệu MTB Surface trong Q4/2012, cao hơn so với con số dự đoán mà các nhà phân tích tại IDC.

Được biết, trong tháng 8, nhà phân tích Bob O'Donnell của IDC dự kiến Microsoft sẽ sản xuất khoảng 3 triệu MTB Surface để chuẩn bị chào đón mùa mua sắm Giáng sinh cuối năm.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với tờ The Seattle Times, CEO Steve Ballmer của Microsoft cũng cho biết hãng có thể bán được một vài triệu MTB Surface trong vòng 1 năm. Trong cuộc phỏng vấn này, Ballmer gợi ý rằng Surface sẽ được phát triển để cạnh tranh với iPad của Apple, sản phẩm được giới người dùng doanh nghiệp ưa thích.

Theo nghiên cứu từ IHS iSuppli thì iPad của Apple hiện đang chiếm 70% thị phần trên thị trường MTB tính trong Q2/2012. Bên cạnh đó, Apple cũng đã bán được 17 triệu iPad trong quý thứ 3 này.

Các con số nói trên cho thấy Microsoft đang kì vọng một lượng cầu rất lớn đối với MTB của hãng. Mặc dù vậy, theo các nhà phân tích thì sự thành công của Surface sẽ phụ thuộc rất nhiều vào giá bán của máy, điều mà Microsoft vẫn chưa công bố cho đến nay. Microsoft có thể thu được một lợi nhuận cao từ sản phẩm của mình, nhưng nếu mức giá quá cao thì kì vọng doanh số MTB bán ra của hãng có thể sẽ không được như ý muốn.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)