Facebook đang nỗ lực đem đến cho người dùng một môi trường internet an toàn hơn.

Mạng xã hội lớn nhất hành tinh tiếp tục thể hiện nỗ lực chống lại các phần mềm độc hại, để người dùng tin tưởng vào Internet, bằng cách thêm các đối tác cung cấp dịch vụ quét vi rút mới, miễn phí cho ĐTDĐ vào kho ứng dụng trực tuyến của mình.

Facebook đã thêm các đối tác Avast, AVG, Avira, Kaspersky, Panda, Total Defense và Webroot vào Marketplace Anti-virus, nơi người dùng có thể tải các phần mềm quét vi rút. Kể từ khi ra mắt vào tháng 4, đã có 30 triệu người truy cập vào kho ứng dụng trực tuyến của Facebook, ban đầu trang này có phần mềm bảo mật của McAfee, Norton, Sophos, Trend Micro, và Microsoft, những phần mềm này được cung cấp miễn phí từ 6 tháng tới 1 năm tùy từng công ty.

Các công ty bảo mật đã đưa vào hệ thống danh sách đen của Facebook các liên kết độc hại để tiến hành theo dõi. Facebook cho biết hệ thống này xử lí hàng nghìn tỉ lần nhấp chuột mỗi ngày để đảm bảo các liên kết người dùng truy cập từ Facebook là an toàn. Các công ty mới cũng sẽ tham gia vào hệ thống này, và cung cấp các dịch vụ chưa được công bố trước đây.

Đây là một phần trong những nỗ lực của Facebook để hệ thống của mình trở nên an toàn hơn. Các chương trình chống lừa đảo và phát hiện phần mềm độc hại đã được Facebook áp dụng từ đầu năm nay.

Cùng với đó, các phần mềm quét vi rút cho điện thoại di động cũng là một giải pháp cho hệ thống an ninh của Facebook, khi mà số lượng người dùng Facebook trên di động ngày càng gia tăng.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Giờ nhiều phần mềm gây nguy hiểm cho máy tính quá