Để có thể nhận được sự thành công trong làng công nghệ không thể thiếu đi hình bóng của những nhà lãnh đạo. Dưới đây là những cặp đôi quyền lực nhất trong làng công nghệ hiện nay.

Marissa Mayer & Zack Bogue

Marissa Mayer – người phụ nữ quyền lực của Yahoo! đã được thuê làm CEO nhằm giúp hang tháo gỡ những khó khăn do người tiền nhiệm Ross Levinsohn để lại. Marissa gây chú ý bởi cô từng là một trong những nhân viên của “gia đình” Google.

Chồng của Marissa, Zack Bogue là người đồng quản lí tại quỹ đầu tư Data Collective – là công ty chuyên đầu tư vào các dự án cơ sở dữ liệu. Hiện cặp đôi này đang sống ở San Francisco.

Fred & Joanna Wilson

Fred và Joanna Wilson gặp nhau tại trường đại học. Họ đều là những blogger có tiếng và là nhà đầu tư của NYC. Fred là một trong những người điều hành của quỹ đầu tư mạo hiểm Union Square Ventures và Flatiron Ventures, trong khi Joanna đã xây dựng riêng quĩ đầu tư của mình trải dài trong lĩnh vực, phần lớn đầu tư vào cá dự án do người sang lập là nữ.

Sheryl Sandberg & Dave Goldberg

Sheryl Sandberg từng là một trong những nhân sự trong bộ máy quản lí của Google tại Bộ tài chính và ngân hàng thế giới đặt tại Mỹ sau khi tốt nghiệp trường đại học Harvard. Tuy nhiên cô lại được biết đến nhiều hơn với vai trò là nhân vật số 2 tại Facebook (từng giữ vị trí COO tại Facebook năm 2008). Hiện tại, Sheryl đang là một trong những thành viên của BOD StarBucks và Walt Disney.

Chồng Sheryl, Dave Goldberg từng là sáng lập của công ty Launch khi mới 26 tuổi, nay đã được bán lại cho Yahoo!. Hiện tại, Dave là CEO của SurveyMonkey. Sheryl và Dave được coi là hình mẫu lí tưởng của làng công nghệ khi có sự nghiệp thành công và gia đình hạnh phúc với 2 đứa con.

Sergey Brin & Anne Wojcicki

Anne từng làm việc tại một quĩ đầu tư y tế trong vòng 10 năm trước khi đồng sáng lập ra 23andMe – một trang web cung cấp thông tin di truyền cá nhân.

Sergey Brin đã quá nổi tiếng trong giới công nghệ hiện đại với vai trò là người đồng sử hữu Google. Sergey và Larry Page từng thuê gara ô tô của người chị họ của Anne – Susan để làm trụ sở văn phòng cho "đứa con" của Google. Anne và Sergey kết hôn năm 2007 và đến nay đã có 1 người con.

Kevin Rose & Darya Pino

Kevin Rose từng được chọn làm gương mặt trang bìa cho tờ BusinessWeek với sự thành công của Digg. Tuy nhiên, Kevin cho biết anh thành công hơn trong sự nghiệp đầu tư mạo hiểm và hiện tại là một trong những đối tác của quĩ đầu tư Google Ventures.

Vợ của Kevin, Darya Pino – tiến sĩ khoa học thần kinh – là một blogger nổi tiếng về thức ăn với trang Summer Tomato và một vài trang mạng khác. Trang Summer Tomato từng được tạp chí Times bầu chọn là một trong 50 trang web tốt nhất năm 2011.

Brit Morin & Dave Morin

Dave Morin từng làm việc tại Apple, Facebook và hiện đã có sự nghiệp riêng của mình với Path – một trang mạng xã hội dành cho gia đình và bạn thân.

Brit Morin từng là giám đốc marketing tại Google trước khi tự mình thành lập trang web Brit+, một trang blog nổi bật về lối sống. Cô cũng tung ra một ứng dụng gọi là Weduary, cho phép các cặp vợ chồng xây dừng trang web đám cưới, quản lí thiệp mời đám cưới, khách mời và cả địa điểm tổ chức sự kiện. Cặp đôi "trai xinh gái đẹp" này kết hôn vào năm 2008.

Victoria Ransom & Alain Chuard

Victoria và Alain cùng sang lập ra Wildfire – một trang mạng thông tin xã hội B2B – được bán cho Google vào đầu năm nay. Giá trị của Wildfire vào khoảng 250 triệu USD. Cặp đôi này cũng từng thành lập Access Adventure Travel. Alain có bằng MBA tại Stanford trong khi Victoria tốt nghiệp MBA tại Harvard.

Rashmi & Jon Boutelle

Rashmi và Jon gặp nhau khi họ cùng làm việc trong một hợp đồng tư vấn. Cặp đôi cùng lập ra SlideShare vào năm 2006 và bán lại cho LinkID với giá 119 triệu USD vào đầu năm nay. Rashmi cũng từng được vinh danh là người phụ nữ có ảnh hưởng nhất đến Web 2.0 do Fasst Company bình chọn.

Keith Shepherd & Natalia Luckynanova

Sau khi kết hôn, Keith và Natalia đã cùng có ý tưởng xây dựng một công ty chuyên về sản xuất ứng dụng trên Apple khi Apple lần đầu tiên ra mắt Apple Store. Hit Temple Run của họ đã đạt 40 triệu lượt tải về trong tháng 3 vừa qua.

Paul Graham & Jessica Livingston

Paul Graham là một kĩ sư máy tính, anh từng thiết kế một phần mềm thương mại có tên ViaWeb vào năm 1995 và bán lại cho Yahoo! với giá khoảng 49 triệu USD.

Jessica và Paul cùng tạo ra Y Combinator, một công ty đầu tư vào các dự án nhỏ có trụ sở tại Mountain View. Công ty cung cấp khoản tiền để các dự án của mình khởi động trong vòng 3 tháng đầu tiên và giữ lấy từ 2 đến 10% cổ phiếu của các dự án.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)