Trong khi Windows 8 đang chuẩn bị ra mắt và mùa tựu trường vừa mới bắt đầu, đáng lẽ lợi nhuận trong quý 3 vừa rồi của Intel phải có diễn biến tích cực nhưng báo cáo của hãng này lại cho thấy điều ngược lại.

Lợi nhuận Q3/2012 của Intel giảm tới 14%, chủ yếu là do chi phí hoạt động tăng cao và doanh thu từ PC giảm. Doanh thu của Intel trong Q3/2012 đạt 13,6 tỉ USD, giảm 5,5%.

Doanh thu Intel công bố khá chính xác so với dự đoán của chuyên gia tài chính tại Reuters. CEO Paul Otellini cho biết thế giới đang trong thời kì đỉnh cao của sáng tạo và công nghệ, hãng đang trông chờ vào quý 4 tới, khi mà ultrabook và điện thoại , MTB sử dụng chip Intel sẽ đổ bộ vào thị trường.

Lợi nhuận của Intel đạt 2,97 tỉ USD, giảm so với 3,47 tỉ USD của quý cùng kì năm rồi, sau khi đã trừ đi các khoản chi phí liên quan đến mua bán sáp nhập.

Một số thông tin chi tiết khác cũng được Intel công bố, bao gồm: chi phí hoạt động của Intel tăng 10% lên 10,4 tỉ USD, doanh thu từ hoạt động của trung tâm dữ liệu tăng 5,7% trong khi PC giảm 8,3%.

Theo Slash Gear



Bình luận

  • TTCN (0)