Jeff Bezos giới thiệu bộ đôi tablet Kindle Fire HD mới. Ảnh: Internet.

Jeff Bezos – đồng sáng lập kiêm CEO Amazon.com cho rằng hành động của chính phủ là cần thiết để chấm dứt các vụ kiện tụng trong thị trường công nghệ tiêu dùng.

Các trận chiến bản quyền diễn ra ngày càng khốc liệt trong kỉ nguyên của máy tính bảng và smartphone, và Samsung – Apple là hai công ty đi đầu trong việc gặp nhau ở tòa án. Hai gã khổng lồ thu được nhiều kết quả khác nhau tại phòng xử án: Apple đã giành chiến thắng quan trọng tại Mỹ song Samsung lại có lợi thế hơn tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trao đổi với tờ Metro (Anh), Bezos – người đang dùng smartphone BlackBerry Bold của RIM – cho rằng bằng sáng chế là để khuyến khích đổi mới, tuy nhiên thế giới hiện nay lại bắt đầu kìm hãm đổi mới bằng kiện tụng. Theo ông, chính phủ cần nhìn vào hệ thống bản quyền và xem xét luật nào cần sửa đổi vì các trận chiến bản quyền không có lợi cho cộng đồng. CEO Amazon nói thêm: “Tôi yêu thích công nghệ, tôi yêu những phát minh, tôi thích sự thay đổi nhanh chóng, và thực sự bây giờ đang là kỉ nguyên vàng của thiết bị đi động và thiết bị không dây”.

Trong cuộc phỏng vấn với Metro, khi được so sánh với cố đồng sáng lập Apple – Steve Jobs, Bezos chia sẻ ông cảm thấy hài lòng hơn khi ở trong một nhóm người nhỏ. “Tôi có nhiều niềm vui và điều chúng tôi thực sự thích làm là tiên phong và sáng tạo. Chúng tôi thích nhận lấy những thứ bình thường và nâng cấp chúng tới mức mà mọi người sẽ nghĩ: “Ồ, nó thực sự khác biệt”. Điều thực sự phấn khích là khi con đường do chúng ta phát minh ra trở thành một thứ thông thường, đó như một phần thưởng cuối cùng”.

Bezos tiên đoán vài năm nữa kể từ thời điểm hiện tại, đọc sách trên máy Kindle của Amazon sẽ trở thành trải nghiệm thông thường tới mức mọi người quên đi đây là một công nghệ mới. Ông tin rằng Kindle sớm là một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Theo ICTnews/Metro




Bình luận

  • TTCN (0)