Doanh thu quý 3 của IBM không có đột biến so với kì vọng của nhà đầu tư, khách hàng phải phải bỏ ra chi phí lớn hơn do sự tăng giá của dịch vụ vận chuyển hàng không, trong khi doanh thu công ty bị ảnh hưởng bởi sự tăng giá của đồng đô la.

Ảnh
Sự tăng giá của đồng đô la khiến IBM mất 1 tỉ USD

Theo kết quả công bố, IBM đạt lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu sau khi trừ các chi phí khác là 3,62 USD, đáp ứng được kì vọng 3,61 USD của giới đầu tư phố Wall.

Doanh thu quý 3 của công ty đã giảm 5% xuống 24,7 tỉ USD, mất 1 tỉ USD do đồng đô la tăng giá, mức giảm kì vọng của các nhà đầu tư là 3%, đạt mức 25,36 tỉ USD.

Nhà phân tích Trip Chowdhry của Global Equities Research cho biết: "Các khách hàng đang thắt chặt đầu tư trong thời điểm trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, họ chỉ mua các phần nhỏ lẻ chứ không thay thế toàn bộ hệ thống".

Nhiều nhà phân tích cho rằng quý 3 là quý yếu nhất trong năm tài khóa của IBM. Doanh thu từ EMEA của hãng, bao gồm khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, là 7,2 tỉ USD, giảm 9% vì các hiệu ứng tiền tệ và chênh lệch ngoại hối. Trong khi đó, doanh thu tại châu Mỹ giảm 4%, xuống còn 10,4 tỉ USD. Còn doanh thu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng 1%, lên 6,5 tỉ USD.

IBM cũng cho biết, giá trị các hợp đồng chưa thực hiện của công ty đến hết ngày 30/9 là 138 tỉ USD, tăng 1% so với năm ngoái, trong khi đó giá trị của các hợp đồng cung cấp dịch vụ là 13,3 tỉ USD, cao hơn so với mức dự báo 12,4 tỉ USD.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)