"Gangnam Style" bị "bắt cóc" khỏi No.1 BXH video được xem nhiều nhất mọi thời đại của YouTube.

Chỉ sau một đêm, niềm tự hào của rất đông fan Kpop đã lặn sủi tăm luôn khỏi Top 10. Điều đáng nói là cả phía YouTube lẫn Psy đều không đưa ra bất cứ một lời bình luận, giải thích nào.

Dấu hỏi to đùng cứ treo lơ lửng trên đầu fan Kpop fan. Lí do Gangnam Style bị YouTube “hạ knock out” khỏi ngai vàng có lẽ do chính sách mới của YouTube, được đưa ra hồi tháng 8. YouTube đã bắt đầu ngừng việc xếp hạng video chỉ dựa trên lượt xem. Thay vào đó, mạng video trực tuyến lớn nhất thế giới sẽ tập trung hơn vào mức độ quan tâm thật sự của người xem đối với từng video, thể hiện qua thời gian xem video đó.

Ảnh
Chính sách mới coi trọng thời gian xem video của YouTube.

Như vậy có nghĩa là những video được xem nhiều nhưng người xem không thấy hứng thú thưởng thức từ đầu tới cuối cũng sẽ khó lòng leo hạng. Và có vẻ như Gangnam Style chính là một điển hình. Dường như phần đông người ta vào xem clip nhạc gây sốt của Psy chỉ vì tò mò là chính, chứ không có nhiều trong số họ thích thú tới mức ngồi xem hết hơn 4 phút video này.

Ảnh
Dường như không có mấy người kiên nhẫn thưởng thức hết toàn bộ clip nhạc "Gangnam Style".

Nhiều trang tin cũng đã viết về sự biến mất từng được cho là bí ẩn của Gangnam Style trên bảng xếp hạng các video được xem nhiều nhất YouTube. Omona They Didn’t cho rằng nhiều người chỉ kiên nhẫn xem được vài giây đầu Gangnam Style. Trang RBB Today của Nhật thì dẫn lời cộng đồng về việc sự nổi tiếng của Psy chỉ là “giả”. Nhiều blog của Nhật cũng không giấu sự ghét bỏ đối với cơn sốt đến từ Hàn Quốc, khẳng định Gangnam Style được nhiều lượt xem là nhờ thủ thuật F5 của cư dân mạng và mỉa mai gọi đó là “F5 Style”. Sự thực là Gangnam Style gây sốt tại vô số quốc gia trên thế giới nhưng lại bị ghẻ lạnh ở Nhật, có lẽ cũng là vì những căng thẳng giữa hai nước.

Sự việc này khiến nhiều fan Kpop vô cùng tức giận, số khác thì lại ngã ngửa: Liệu Gangnam Style có thực sự là một sản phẩm thành công, có thực sự được người người nhà nhà yêu thích?

Theo TTVN



Bình luận

  • TTCN (16)
Thật đấy  45

Trò PR nhảm nhí

Đúng là chẳng hay ho gì, mình lâu nay bận công việc ko quan tâm đến truyền thông, nghe nó hot cũng vào coi thử, dc mấy mươi giây!
Công việc lu bù, ngày làm 16-17h, 3-4h đêm mới đi ngủ, rốt cục ko biết mình làm để sống, hay sống để làm...., nhưng cứ tự động viên mình trong thời buổi khó khăn này có việc đều cũng vui rồi

Mr. Ngọc Ẩn  79

Đúng thực tế

Mình cũng vậy, thấy báo chí reo hò không biết ra sao nên cũng tò mò vào xem.
Được hơn 1 phút thì thấy không có gì đặc biệt lắm nên thoát, và nhiều người bạn của mình cũng vậy...

Roger Phan  5

Chẳng có gì là nhảm nhí, nếu thế giới này tất cả chỉ là 1 thì chẳng có gì sẽ xảy ra chưa kể là chiến tranh.

Vũ Ngọc Bích  47

bạn này cmt khó hiểu ghê Sad

Hải Nam  30903

Các bạn mừng sớm quá, mình vừa coi thì Gangnam Style đã quay lại vị trí số 1 rồi, chắc nhiều fan quá mà Smile http://bit.ly/S4RD2B

Hải Nam  30903

SPY chiếm vị trí số 1 và 3 luôn mới ghê.

Valentine  78

Lên hạng lại rùi à, lẹ ghê ta Laughing

Valentine  78

Nhưng mà sao ko giữ lại cách xếp hạng theo lượt views luôn đi, để ai muốn xem kiểu nào thì xem. Hix

Hải Nam  30903

Mình nghĩ họ vẫn xếp theo lượt xem. Còn việc lọt bảng hôm trước có lẽ do sự cố gì đó của YT thôi.

Hải Nam  30903

Nổi tiếng thế này cơ mà Big Grin article/38962

Jillian  155

Cái này cũng trào lưu thôi, vài bữa là lắng xuống chứ gì Tongue
Mà lần đầu tiên nghe không thấy gì hay, coi được nửa clip tắt lun Laughing

Valentine  78

"vài bữa" ??

Jillian  155

Đừng bắt bẻ câu chữ quá bạn, ý là cái này không fai cái gì tuyệt tác mà lưu vào lòng người vài chục năm.

bibica  51

Người viết (hay dịch) bài này, dùng từ "tống cổ" rất hài, bộ không còn từ nào khác để viết à?

Nguyễn Minh Thành  2

mỗi người mỗi lựa chọn

Ai cũng có những cảm nhận riêng.mình thì thấy điệu nhảy Gangnam Style này chẳng có gì là ấn tượng cả.chắc cũng được mấy hôm là lặn mất tăm đấy mà.

Mr. Ngọc Ẩn  79

Thấy trên mạng có cái ảnh (quên nguồn rồi Laughing chế giễu Gangnam Style là học lõm của mấy đứa trẻ Việt Nam hát dân ca cưỡi ngựa lóc cóc leng keng Smile
Mà thấy cũng có lý... Trào lưu thôi, chứ nhiều khi thằng cha spy gì đó nhảy còn không đẹp bằng mấy đứa thiếu nhi VN Smile