Lần đầu tiên kể từ năm 1999, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) sẽ không có bài phát biểu mở màn của CEO Microsoft.

CEO Paul Jacobs của Qualcomm sẽ đọc bài phát biểu khai mạc tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng khổng lồ CES 2013, sẽ diễn ra vào tháng 1/2013. Đây là sự lựa chọn hợp lí đối với một sự kiện mà tập trung ngày càng nhiều vào di động, nhưng có thể ông Jacobs sẽ không thu hút sự chú ý như việc xuất hiện của Bill Gates hay Steve Ballmer.

Đây sẽ là triển lãm CES đầu tiên kể từ năm 1999 đã không mở màn với bài phát biểu của CEO Microsoft. Ballmer đã khai mạc sự kiện trong 4 năm qua, và Gates là 9 năm liên tiếp trước đó. Năm tới, CES 2013 sẽ bắt đầu từ 8/1/2013 tại Las Vegas (Mỹ).

Năm ngoái, Microsoft đã công bố sẽ không tham dự CES nữa, với lí do sản phẩm lớn của họ không còn phù hợp với thời gian của triển lãm. Một nhà phân tích lại đưa ra lí do khác, vì CES "không còn là triển lãm PC nữa". Dù lí do thực sự là thế nào thì nó cũng khiến nhà tổ chức CES - Hiệp hội Điện tử Tiêu dùng Mỹ (CEA) - phải tìm người đọc bài phát biểu khai mạc.

Suy đoán chuyển sang Sony, Samsung, hoặc thậm chí là một nhà mạng không dây như Vodafone, nhưng hôm thứ Ba 16/10/2012, CEA cho biết họ đã chọn ông Jacobs. Công ty của ông Jacobs làm các bộ vi xử lí, chip không dây được sử dụng trong điện thoại thông minh, máy tính bảng, cũng như trong nhiều sản phẩm khác - bao gồm cả ô tô.

Theo nhà phân tích Roger Kay của Endpoint Technologies, đó là một lựa chọn tốt, phản ánh vị thế là một trong những nhà cung cấp bộ xử lí nền ARM lớn nhất của Qualcomm. Nhưng có thể Jacobs không thu hút được nhiều sự chú ý đến CES như 2 người tiền nhiệm của ông “vì vẫn chưa nhiều người biết đến tên tuổi của ông”.

Dự kiến bài phát biểu của Jacobs được bắt đầu hồi 18h30 (giờ khu vực Thái Bình Dương của Mỹ) ngày 7/1/2013 tại khách sạn The Venetian ở Las Vegas. CES 2013 chính thức bắt đầu vào ngày hôm sau, 8/1/2013.

Theo PCWorld VN/IDG News




Bình luận

  • TTCN (0)