Trong Q3/2012, làng công nghệ đã đón nhận một dấu mốc quan trọng, theo Strategy Analytics, số smartphone trên toàn cầu đã vượt qua mốc 1 tỉ chiếc kể từ thời điểm chiếc smartphone lần đầu tiên ra mắt vào năm 1996.

Tháng 9 vừa qua, Apple cũng thông báo hãng đã bán ra tổng cộng hơn 400 triệu thiết bị iOS. Số lượng Android hiện tại cũng là hơn 500 triệu chiếc với khoảng 1,3 triệu thiết bị được đưa vào sử dụng mỗi ngày. Nếu so sánh với số lượng smartphone vào quý 3 năm ngoái vẫn chỉ là 0,7 tỉ chiếc, con số này quả thật rất ấn tượng.

Như vậy, cứ 7 người thì có 1 người sở hữu một chiếc smartphone, có thể là iPhone, Android hoặc Symbian... Kết quả điều tra này rất chính xác và con số này thậm chí sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Theo như Strategy Analytics dự đoán, số lượng thuê bao smartphone sẽ đạt tới con số 2 tỉ cho tới năm 2015, trong khi phải mất 1 thập kỉ thế giới mới đạt tới con số 1 tỉ thuê bao smartphone. Hơn nữa, số lượng smartphone Android còn vượt qua mốc 1 tỉ chiếc vào năm 2013, nếu tốc độ tăng trưởng đúng với những gì Strategy Analytics đã dự đoán.

Thị trường Trung Quốc, Ấn Độ và châu Phi sẽ là những thị trường tăng trưởng mạnh trong những năm tới.

Trong một kết quả khác, cách đây không lâu Liên minh Viễn thông Quốc tế - cơ quan trực thuộc Liên Hiệp Quốc - đã công bố con số thống kê cho thấy lượng thuê bao di động trên toàn cầu đã đạt mốc 1 tỉ, không phân biệt smartphone hay điện thoại cơ bản. Mặt dù có mức độ chênh lệch khá lớn, nhưng các kết quả này chỉ ra sự bùng nổ của số lượng thuê bao di động. Điện thoại di động ngày nay đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Theo Phonearena



Bình luận

  • TTCN (0)