Nhà sản xuất trò chơi video khổng lồ của Mỹ Electronic Arts đang muốn thâu tóm một trong số những địch thủ của mình là Take-Two, nhà xuất bản của game nổi tiếng “Grand Theft Auto”. Mức giá được đưa ra là 2 tỷ USD.

Electronic Arts Inc, tác giả của những trò chơi lớn được biết đến như “Madden” và “Need for Speed”, đã công bố hôm chủ nhật rằng hiện công ty đang chào mua một đối thủ chuyên về phần mềm tương tác Take-Two, được biết đến với game “Grand Theft Auto”, với giá 2 tỉ USD tiền mặt tương đương với giá 26 USD/cổ phiếu, cao hơn 50% giá cổ phiếu tại phiên đóng cửa giao dịch của Take Two hôm thứ sáu (17.36 USD).

Tháng trước, theo nguồn tin tin cậy mà báo Reuters có được thì liên minh truyền thông đa phương tiện Viacom không hề có cuộc nói chuyện nào về việc mua Take-Two. Trong khi những thông tin trên mạng lại cho rằng Viacom đã đề xuất mua Take-Two với 1,5 tỉ USD.

EA cho biết đề nghị của họ về việc mua lại Take-Two được viết trong một bức thư được gửi tới Strauss Zelnick, chủ tịch kiêm điều điều hành của Take-Two, vào hôm 19/2 đồng thời EA cũng bác bỏ thông tin sẽ viết thư đề nghị này đến tất cả các cổ đông lớn của Take-Two.

Trọng Hiền (theo Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)