Một cuộc khảo sát lớn được tiến hành bởi Forrester đã chỉ ra rằng người dùng hiện nay không còn sử dụng Internet nhiều như trước nữa. Khảo sát này được tiến hành với 58.000 người dùng Mỹ.

Theo kết quả mà Forrester chỉ ra, trung bình một người sử dụng là 19,6 giờ/tuần để lên mạng, giảm so với con số 21,9 giờ/tuần trong năm 2011. Tuy nhiên, dường như việc giảm giờ sử dụng Internet lại không liên quan nhiều đến chất lượng sử dụng.

Forrester cho biết vào năm 2011, cho dù người dùng sử dụng nhiều thời gian hơn để lên mạng, nhưng thực tế là họ không hề nhận ra là mình đang online. Chuyên gia Gina Sverdlov cho biết: "Chúng ta vẫn sử dụng Google Map, Facebook nhưng đăng nhập gần như là một thao tác hằng ngày chứ không hề có hoạt động nào". Cho tới năm nay, người dùng tuy online ít hơn nhưng họ thường có nhiều hoạt động trên mạng hơn. Ví dụ, người dùng Facebook hiện tại chiếm 70% số lượng người dùng Internet và họ thường xuyên thực hiện chia sẻ ảnh, cập nhật trạng thái và trò chuyện trên các diễn đàn, thay vì chỉ đăng nhập và "để đó" như trước.

Ngoài ra, Forrester cũng cho biết một kết quả khảo sát nho nhỏ liên quan đến thiết bị mà người dùng Internet sử dụng. Theo đó, phần lớn người Mỹ vẫn thích sử dụng máy tính để bàn để thực hiện các hoạt động quan trọng như mua sắm, giao dịch với ngân hàng điện tử, mua vé cho dù họ có smartphone hay MTB để làm những công việc này. Truy cập mạng xã hội dường như là hoạt động duy nhất mà hầu hết người dùng đều thích thực hiện thông qua MTB, smartphone hay MTXT.

Theo AllthingsD



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Online mà không tham gia hoạt động gì thì online như vậy chỉ là thói quen hằng ngày thôi