Đã có nhiều người nhầm lẫn giữa hai phiên bản HĐH mà Microsoft sắp bán ra. Nhận thấy tầm quan trọng của việc này, hãng đã tiến hành đợt tập huấn cho nhân viên của mình để làm rõ sự khác biệt của Windows 8 và Windows RT.

Chiếc MTB Surface RT, đã nhận đặt hàng và sẽ bán ra từ 26/10, là phiên bản sử dụng VXL ARM, không tối ưu và cũng không hỗ trợ các ứng dụng Windows truyền thống, thay vào đó là nền tảng HĐH Windows RT.

Một phiên bản Surface khác sẽ ra mắt trong tương lai gần, được trang bị HĐH Windows 8 Pro và tương thích với các phần mềm dành cho Windows hiện nay.

Như vậy, nếu chỉ nhìn vào màn hình thiết bị, nhiều người có thể nhầm lẫn và mua Surface RT, sau đó cố gắng chạy các ứng dụng truyền thống lên nó.

Microsoft tuyên bố với CNET: "Chúng tôi đang làm việc để đảm bảo nhân viên tại các cửa hàng có thể cung cấp những thông tin tốt nhất cho khách hàng khi họ chọn lựa MTB Surface hoặc mua PC Windows 8 mới. Trung bình các cửa hàng sẽ đào tạo về Windows 8 và Surface khoảng 15 giờ".

Để giúp đỡ khách hàng tốt hơn trong việc phân biệt và chọn lựa, Microsoft cũng cung cấp trang "Help Me Choose" trên trang chủ của Surface, giải thích về Surface RT và kho ứng dụng Windows Store.

Tuy nhiên, không rõ liệu nỗ lực này của hãng đã đủ để người dùng chấp nhận một phiên bản Windows không thể chạy được phần mềm theo cách truyền thống mà hãng đã tạo ra bấy lâu nay hay chưa. Surface RT nhiều khả năng sẽ bị một lượng không nhỏ khách hàng thờ ơ vì sự khác biệt quá lớn của mình so với phần còn lại của "đại gia đình" Windows.

Theo Slash Gear




Bình luận

  • TTCN (0)