iTunes vẫn tiếp tục sử dụng dữ liệu 3G trong khi máy đang kết nối Wi-Fi.

iTunes Match và các dịch vụ trực tuyến trên iOS 6 của Apple đang khiến cho hóa đơn điện thoại của người dùng tăng cao chóng mặt.

Những người dùng iPhone sau khi nâng cấp lên iOS 6 đã phàn nàn về việc hóa đơn điện thoại của họ tăng vọt do lượng dữ liệu sử dụng tăng đột biến. Nguyên nhân của việc này là do cơ chế chuyển mạch giữa 3G và Wi-Fi trên iOS 6.

Một số người đã dùng hết cả gigabyte dữ liệu chỉ sau vài ngày, trong khi trên iOS 5 họ chỉ dùng bằng một phần nhỏ của con số đó. Hầu hết người dùng ở Anh chỉ được sử dụng 500 MB dữ liệu mỗi tháng, nhưng lỗi này đã khiến lượng dữ liệu này không đủ với nhu cầu của người dùng, và họ phải trả thêm rất nhiều tiền cho lượng dữ liệu nằm ngoài phân bổ.

Thủ phạm chính là iTunes Match, dịch vụ đồng bộ hóa dữ liệu nhạc và phim của người dùng với các máy chủ thông qua 3G hoặc Wi-Fi.

Alexander Lain, một người dùng iPhone, cho biết lượng dữ liệu sử dụng hàng tháng của ông đã tăng từ 500 MB lên thành 2,7 GB. Ông đã nghĩ rằng điều đó là do ông chuyển sang dùng dịch vụ của Orange, vì ông thiết lập iTunes Match chỉ hoạt động khi kết nối Wi-Fi. Tuy nhiên nhiều người dùng cho biết, iTunes Match vẫn tiếp tục sử dụng 3G khi máy đang kết nối Wi-Fi.

Rolphus, một nhà phát triển phần mềm sống tại thành phố Reading của Anh, đang sử dụng một chiếc iPhone 4 nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iOS 6 cho biết ông đã tắt chế độ tải dữ liệu của iTunes Match, nhưng nó vẫn hoạt động. Trước đây ông chỉ dùng hết 140 MB dữ liệu mỗi tháng, nhưng giờ đây ông dùng hết 300 MB chỉ sau vài ngày.

Ảnh
Apple không có hướng dẫn để người dùng khắc phục vấn đề với iTunes.

Chris Budden, người bị ảnh hưởng bởi các vấn đề của iTunes Match, cho biết: "Tôi đã gọi cho Apple để thắc mắc về việc này và họ nói rằng chuyện đó là hết sức bình thường, đặc biệt khi trong danh mục của tôi có một nghìn bài hát đợi tải về".

Apple đã đưa ra một lưu ý hỗ trợ với các khách hàng của Verizon ở Mỹ nói về các vấn đề mô tả bởi Budden và Rolphus, rằng "trong những hoàn cảnh nhất định" iPhone 5 có thể sử dụng dữ liệu di động (3G/4G) thay vì Wi-Fi.

Apple đã không đưa ra bất kì một hướng dẫn cụ thể nào với người dùng, mà chỉ nói rằng "iOS 6 có nhiều lựa chọn sử dụng dữ liệu di động hơn (so với iOS 5), như iTunes Match, và các dịch vụ iCloud đồng bộ hóa dữ liệu và tài liệu".

Không chỉ có iTunes Match, nhiều người cho biết các dịch vụ khác của iOS 6 như iCloud đồng bộ hóa dữ liệu, tài liệu, hình ảnh, và cả trình duyệt Safari cũng xảy ra tình trạng tương tự.

Theo báo cáo của ZDNet, kể từ đầu tháng 10, có ngày càng nhiều người phàn nàn về vấn đề sử dụng dữ liệu tăng đột biến, sau khi họ nhận được hóa đơn điện thoại của tháng 9.

Khi Guardian hỏi các công ty cung cấp dịch vụ di động các dấu hiệu về việc người dùng sử dụng dữ liệu di động tăng đột biến, không có công ty nào đưa ra bình luận về vấn đề này.

Theo Guardian



Bình luận

  • TTCN (3)
Mr. Ngọc Ẩn  79

Có lẽ Apple đang dần xấu đi trong mắt người dùng...
Mình không phải là iFan nhưng cũng thấy buồn cho Apple

Hoàng Đức Thọ  2093

không có Steve Jobs, ko còn ai đảm bảo sự hoàn hảo trong các sản phẩm của Apple

Mr. Ngọc Ẩn  79

Ừ, mình có cảm giác Apple không còn quan tâm nhiều đến cảm giác và lợi ích của người dùng mà chỉ quan tâm đến lợi ích và tài sản của bản thân Apple