Mặc dù đã bán được 2,9 triệu điện thoại Lumia dùng Windows Phone trong Q3/2012 nhưng Nokia vẫn lỗ 755 triệu USD trong tổng doanh thu 9,4 tỉ USD của công ty.

Trong bản báo cáo tài chính quý 3, CEO Stephen Elop của Nokia cho rằng quý này tiếp tục là quý khó khăn đối với hãng mà nguyên nhân được công ty xác nhận là người dùng đang chờ đợi điện thoại Windows Phone 8 được phát hành vào cuối tháng 10 này. Cùng với đó, công ty cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khác.

Theo báo cáo đưa ra, Nokia đã bán được tổng cộng 82,9 triệu thiết bị di động, trong đó 6,3 triệu là thiết bị smartphone. Mặc dù giá bán trung bình sản phẩm của công ty đã tăng nhưng Nokia nói rằng nguyên nhân chủ yếu là nhờ vào các thiết bị Symbian. Còn về phần các điện thoại Lumia, giá bình quân cho điện thoại này đã giảm so với quý trước, từ 186 EUR xuống còn 160 EUR.

Trước đó, trong Q2/2012 Nokia đã thua lỗ đến 1 tỉ USD và thừa nhận chỉ bán được 600.000 điện thoại ở thị trường Bắc Mỹ, trong khi thị trường châu Á - Thái Bình Dương được xác định là thị trường thành công nhất của công ty. Tuy nhiên, việc ngày càng nhiều điện thoại Android giá rẻ xuất hiện trên thị trường khiến doanh số của công ty đã bị sụt giảm đi nhiều so với dự kiến ban đầu.

Quá trình chuyển đổi nền tảng liên tục tiếp tục là vấn đề nhức nhối cho công ty. Doanh thu điện thoại Windows Phone 7 bắt đầu chậm lại, khi mà 4 tháng trước công ty đã bán được 7 triệu máy, và kết thúc quý gần nhất công ty cũng đã bán được 4 triệu máy. Việc Windows Phone 8 sắp sửa ra mắt không tương thích với các phần cứng hiện tại chính là nguyên nhân khiến người dùng tỏ ra thận trong khi quyết định mua smartphone dựa trên nền tảng Windows Phone cũ.

Trong khi đó, những điện thoại Lumia 920 và Lumia 820 mà Nokia mới ra mắt cũng chỉ được bán ra thị trường dự kiến trong vài tuần tới, do đó người dùng vẫn còn phải chờ đợi. Các điện thoại Windows Phone 8 sắp tới của Nokia được phân phối độc quyền thông qua các nhà mạng. Lumia 920 sẽ được độc quyền bởi AT&T tại Mỹ, trong khi các nhà cung cấp khác sẽ phân phối Lumia 820 và Lumia 822 (phiên bản hỗ trợ mạng CDMA của Lumia 820).

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (1)
Phan Khắc Hoàng  25

Lỗi

"CEO Stephen Elop của Intel" --> Của Nokia Smile