Microsoft vừa cho biết sẽ tung ra trình duyệt web Internet Explorer 10 (IE10) đến tay người dùng máy tính Windows 7 vào tháng 11 tới đây.

Theo trưởng nhóm quản lí chương trình phát triển IE, Rob Mauceri, cho biết: "Một phiên bản xem trước của trình duyệt IE10 sẽ có sẵn cho người dùng Windows 7 tải về và cài đặt vào giữa tháng 11, và phiên bản chính thức sẽ được tung ra sau khi nhận được các phản hồi từ phía người dùng".

Trong khi đó, IE10 sẽ được cài đặt trên các máy tính chạy Windows 8 được ra mắt vào ngày 26/10 tới đây.

Mauceri cho biết thêm: "Chúng tôi đã thiết kế một trình duyệt hoàn toàn mới với Windows 8 mang đến hiệu suất và khả năng phát triển tốt hơn. IE10 mang lại hiệu suất cải tiến về tốc độ tải trang và bổ sung những tiêu chuẩn hỗ trợ mà các nhà phát triển web đã yêu cầu".

Ngoài ra, IE10 sẽ là trình duyệt dẫn đầu trong việc hỗ trợ đồng thời hai giao diện trên Windows 8 (giao diện truyền thống và giao diện Windows 8 Style). Trình duyệt cũng được tăng tốc độ và cải thiện khả năng hỗ trợ các công nghệ web mới nổi so với phiên bản tiền nhiệm.

Microsoft bắt đầu giới thiệu IE10 tại hội nghị MIXX hồi năm ngoái, thời điểm mà hãng cho biết trình duyệt cải tiến sẽ chỉ chạy trên Windows 7 và Windows 8 mà thôi.

IE10 đã gây xôn xao gần đây sau khi một nhóm quảng cáo đã công bố một bức thư ngỏ phản đối kế hoạch của Microsoft trong việc đưa công nghệ "Do not Track" vào sử dụng mặc định trong trình duyệt. Trong quá trình thiết lập một máy tính Windows 8, người dùng sẽ được cung cấp các tùy chọn để chọn Express Settings hoặc Customize. Những người chọn Express Settings sẽ nhận được tính năng "Do not Track" kích hoạt tự động trên trình duyệt của mình, trong khi Customize sẽ cho phép người dùng tắt nó đi.

Theo PC Magazine



Bình luận

  • TTCN (0)