HP và Dell đã công bố danh sách các máy in và thiết bị đa năng tương thích với các máy tính bảng Windows RT của mình. Có một số lượng lớn các model không tương thích được liệt kê trong danh sách này.

Đầu năm nay, Microsoft đã cảnh báo rằng một số máy in cũ sẽ không làm việc trên Windows 8 và RT. Trong khi đa số máy in không hỗ trợ RT (hệ điều hành hỗ trợ các bộ xử lí ARM) thì rất nhiều máy lại tương thích với Windows 8 (hệ điều hành hỗ trợ đầy đủ các bộ xử lí x86 của Intel cũng như AMD).

Trong danh sách liệt kê 200 máy in laser LaserJet và máy in laser màu ColorJetHP của HP, chỉ có 34 thiết bị hoàn toàn tương thích với Windows RT, trong khi một phần lớn tương thích với Windows 8. Số thiết bị không tương thích với RT chiếm 83 máy, và 83 thiết bị còn lại còn bị hạn chế khả năng hỗ trợ trên RT. HP hiện chưa công bố danh sách các máy in phun tương thích Windows RT. Người dùng có thể tham khảo danh sách được đưa ra tại địa chỉ này.

Hạn chế khả năng hỗ trợ được hiểu với nghĩa là người dùng Windows RT sẽ không thể sử dụng đầy đủ các tính năng in tiên tiến như in hai mặt tự động, tuy nhiên người dùng vẫn có thể thực hiện các hoạt động in cơ bản.

Về phía Dell, danh sách máy in phun và máy in laser hỗ trợ của hãng này có tổng số 32/110 thiết bị được hỗ trợ trên Windows RT. Chỉ có 2/36 máy in phun hỗ trợ RT, trong khi một tỉ lệ lớn hơn máy in laser và màu hỗ trợ Windows RT. Các máy in tương thích với Windows RT cũng hỗ trợ Windows 8. Danh sách được đưa ra tại trang hỗ trợ của Dell.

Ngoài máy in, các trình điều khiển các thiết bị ngoại vi khác như máy ảnh và máy quét trên Windows RT vẫn còn rất hạn chế.

Công ty máy in có thể không muốn tạo ra các trình điều khiển trên sản phẩm cũ dành cho Windows 8 và RT nhằm tiết kiệm chi phí và công sức trong việc phát triển trình điều khiển mới và chờ sự xác nhận từ Microsoft. Các công ty này muốn bán nhiều sản phẩm hơn, muốn người mua chọn các máy in mới bởi chúng hoàn toàn tương thích với hệ điều hành mới.

Trong khi khả năng tương thích của máy in trên Windows RT được Microsoft hỗ trợ nhiều hơn, thì hầu người sử dụng các MTB chạy nền tảng iOS và Android không bao giờ in vì bị giới hạn của trình điều khiển hỗ trợ.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)