Yahoo rời bỏ Hàn Quốc do không thể cạnh tranh với các công ty bản địa.

Hôm 18/10, Yahoo! thông báo sẽ rời khỏi thị trường Hàn Quốc sau khi không thể cạnh tranh với Google và các công ty Hàn Quốc, khi các công ty này mở rộng quảng cáo trên điện thoại di động và các dịch vụ trực tuyến.

Hàn Quốc là quốc gia châu Á đầu tiên mà Yahoo! rời bỏ. Yahoo! đã từng là nhà tiên phong trong ngành công nghiệp Internet. Nhưng những năm gần đây Yahoo! đã bị lu mờ trước các đối thủ khác trên thế giới như Facebook hay Google.

Trong thông báo, Yahoo! cho biết: "Yahoo! đã phải đối mặt với một vài thách thức trong những năm gần đây, công ty đã quyết định ngừng các hoạt động kinh doanh của mình tại Hàn Quốc để tập trung nguồn lực cho các chiến lược toàn cầu và trở thành công cụ mạnh mẽ hơn, thành công hơn".

Yahoo! bắt đầu kinh doanh tại Hàn Quốc từ năm 1997 với khoảng 200-250 nhân viên. Hãng cho biết sẽ dừng hoạt động của cổng thông tin điện tử tại Hàn Quốc vào tháng 12.

Tại thị trường Hàn Quốc, Yahoo! đã thất bại trong việc cạnh tranh với các công ty bản địa như NHN Corp, Công ty Truyền thông Daum và Công ty Truyền thông SK.

Yahoo! hiện vẫn là một trong những trang web lớn nhất thế giới với hơn 700 triệu người dùng các dịch vụ của họ như email, tin tức. Hãng đang trong quá trình cải tổ sau khi người sáng lập Jerry Yang rời công ty, và Marissa Mayer trở thành CEO của Yahoo! vào tháng 8 vừa qua.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Minh Hà  101

Yahoo

Khổng lổ một thời nay về đâu !