Tỉ phú Carlos Slim, người giàu nhất thế giới.

Sau 13 năm đứng ở vị trí số 1, giờ Gates đã phải nhường lại vị trí này cho Carlos Slim, ông trùm công nghiệp người Mexico. Slim tham gia khá nhiều lĩnh vực, riêng giá trị cổ phiếu của công ty viễn thông American Movil đã tăng 27%, đẩy giá trị tài sản của nhà tỉ phú lên 67,8 tỉ USD.

Năm nay 67 tuổi, Carlos Slim là con của một người nhập cư người Li-băng, thực hiện các hoạt động kinh doanh tại thành phố Mexico. Lĩnh vực chính ông tham gia là viễn thông, ông có đến 33% cổ phần của American Movil, công ty điện thoại di động lớn nhất châu Mĩ La tinh. Tháng 4 vừa rồi Slim cũng đã qua mặt Warren Buffet, người đứng vị trí số 2 trong suốt thời gian dài.

Gates hiện có khoảng 59,2 tỉ USD (theo ước tính cổ phần tại Microsoft). Gates cho biết ông không quan tâm đến ngôi vị số 1 của mình. Từ trước đến nay, Gates đã sử dụng hơn 30 tỉ USD tài sản của mình cho vào quỹ Bill & Melinda Gates.

Dưới đây là bài phỏng vấn của Donny Deutsch thực hiện tại cuộc hội thảo của Microsoft tại Redmond năm ngoái. Deutsch đã trao đổi với Bill Gates về danh hiệu "người giàu nhất thế giới". [inline_audio|file=media/2007/7/3/gatesdeutsch.mp3|title=Nghe đoạn trao đổi].




Bình luận

  • TTCN (0)