Elonex One. Nguồn Silicon.fr

Hôm 21/2, TTCN đã giới thiệu với bạn đọc về một thành viên mới trong "đại gia đình các máy tính giá rẻ". Đó là Elonex One, một sản phẩm máy tính xách tay mới ra của hãng sản xuất máy tính Elonex (Anh). Các thông tin về cấu hình Elonex One sẽ được công bố vào ngày 28/2 tới tại Triển lãm giáo dục Birmingham nhưng một số thông tin chi tiết đã bị rò rỉ trên mạng. Chúng ta hãy cùng xem điều gì đã làm nên một máy tính xách tay chỉ với giá 190 USD.

Elonex One được trang bị một bộ vi xử lý khá khiêm tốn về tốc độ, đó là LNX Code 8 tốc độ 300 MHz. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều người thì tốc độ này của vi xử lý hoàn toàn đủ để sử dụng cho các ứng dụng theo mục đích đa phương tiện, các ứng dụng văn phòng và các ứng dụng internet.

Về phần bộ nhớ, Elonex One chỉ có 128 MB RAM DDR2 trong cấu hình cơ bản. Điều này có thể khiến Elonex One khó lòng hoạt động tốt với một số chương trình phần mềm Linux. Tuy vậy, khách hàng có thể lựa chọn nâng cấp RAM lên 256 MB.

Một số cấu hình thêm: Màn hình 7 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, chức năng Wi-Fi chuẩn 802.11g (54 Mbps), một cổng Ethernet 10/100 Mbps, hai cổng USB, cổng kết nối vào/ra âm thanh, hệ điều hành Linux Debian và các chương trình ứng dụng tương thích khác như ONEInternet, ONEMail, ONEWord ...

Ngoài ra cũng phải nhắc lại rằng Elonex One có khối lượng dưới 1kg và thời lượng pin khoảng 3 tiếng. Nó được thiết kế khá đặc biệt vì các cổng kết nối và loa ngoài đều được bố trí trên màn hình. Ngoài ra, phần bàn phím của Elonex One có thể tách rời ra khỏi thân của máy tính nhằm tạo sự thuận lợi giống như sử dụng máy tính để bàn tại các văn phòng làm việc.

Hiện Elonex One có hai lựa chọn cho khách hàng: Cấu hình với 1 GB bộ nhớ flash sẽ có giá bản khoảng 190 USD và cấu hình với 2 GB bộ nhớ flash kèm thêm chức năng Bluetooth sẽ có giá bán khoảng 250 USD.

Quang Minh (theo Silicon)



Bình luận

  • TTCN (0)