Vài năm trước đây, chính phủ Pháp đã đưa ra một báo cáo đề xuất những biện pháp cần thiết để bảo vệ nền văn hóa truyền thống của nước này khỏi sự ảnh hưởng của những thế lực bên ngoài.

Biện pháp nổi bật được đề ra trong bản báo cáo này của thủ tướng Nicolas Sarcozy đó là ngăn chặn các ảnh hưởng văn hóa đến từ thế giới số, mà một trong những nhân tố mang tính "đe dọa" tới nền văn hóa nước này đó là Google.

Báo cáo này đề xuất việc đánh một khoản thuế nhỏ trên tổng thu nhập của Google tại nước này và một số công cụ tìm kiếm khác gọi là "thuế Google".

Chính sách thuế này đã gây ra nhiều tranh cãi giữa Google và các tờ báo của Pháp - những thế lực ủng hộ "thuế Google". Google cho biết hãng sẽ theo đuổi việc chống thuế đến cùng. Trong một bức thư gửi tới văn phòng liên bộ của Pháp, gã khổng lồ tìm kiếm đã đe dọa ngăn chặn các liên kết đến các trang phương tiện truyền thông của nước này. Google cho rằng chính sách đánh thuế vào trang tìm kiếm hoạt động tại Pháp đe dọa đến sự tồn tại của nước này và hãng cũng đã sẵn sàng cho một chiến dịch trả đũa.

Trước đây, cũng có tình trạng tương tự tại Bỉ và quả thật Google "đã nói là làm", chính vì thế mà có lẽ chính sách đánh thuế vào doanh thu quảng cáo trực tuyến trên Google sẽ khó được thông qua.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)