Google gặp khó khăn trong việc đưa quảng cáo vào các thiết bị di động có màn hình nhỏ hơn rất nhiều

Cũng giống như Facebook, gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đang phải vật lộn để theo kịp những thay đổi lớn trong thói quen truy cập Internet của người dùng.

Số lượng người dùng thay đổi thói quen truy cập Internet từ máy tính cá nhân truyền thống sang các thiết bị di động như smartphone ngày càng nhiều. Với sự ra đời của smartphone và các thiết bị di động, ngày càng có nhiều người dùng những thiết bị cầm tay này, quảng cáo phải đối mặt với vấn đề thu hút được sự chú ý trên màn hình nhỏ.

Cũng giống như phần lớn các công ty Internet trên thế giới, Google được "sinh ra và lớn lên" trong một thế giới mà đa số người dùng truy cập vào các trang web từ một màn hình lớn, điều kiện lí tưởng để cho nhiều quảng cáo xuất hiện cùng nội dung tìm kiếm.

Các nhà quảng cáo đã thử rất nhiều cách để đối phó với vấn đề này, ví dụ như chèn nội dung quảng cáo toàn màn hình. Nhưng để quảng cáo trở nên hiệu quả trên các thiết bị di động là một việc hết sức khó khăn.

Chắc chắn Google đang phải vật lộn với việc tăng doanh thu từ lưu lượng truy cập web di động. Số tiền mà công ty thu được từ những cú nhấp chuột vào kết quả tìm kiếm của người dùng đã giảm 15% trong quý 3 vừa qua.

Ảnh
Google cũng phải đối mặt với các ứng dụng tìm kiếm của các hãng khác như Amazon, Facebook, eBay

Tuy nhiên, không chỉ có kích thước màn hình của các thiết bị di động tạo ra khó khăn cho Google. Cả người dùng iPhone của Apple, cũng như những người sở hữu thiết bị Android, đều sử dụng các ứng dụng tìm kiếm thông tin thay cho công cụ tìm kiếm của Google.

Theo Google, hệ điều hành Android là tốt nhất cho những ai muốn quan tâm đến hoạt động tìm kiếm thông tin. Android cho phép mọi doanh nghiệp đưa ứng dụng tìm kiếm của riêng mình tiếp cận với người dùng. Tận dụng điều này, Facebook đang trong quá trình phát triển một công cụ tìm kiếm dựa trên lượng dữ liệu khổng lồ của mình.

Nhà phân tích Colin Gillis của BBC Partners cho biết : "Doanh thu từ việc nhấp vào kết quả tìm kiếm của Google sẽ tiếp tục giảm trong quý thứ 4 sau khi đã tăng liên tục trong 8 quý trước đó. Đó là một dấu hiệu tiêu cực. Vấn đề chính là từ các thiết bị di động".

Theo Telegraph



Bình luận

  • TTCN (0)