Microsoft đã công bố một phiên bản mới trong bộ phần mềm Office 365 dành cho sinh viên đại học. Một trong những điểm thú vị nhất là gói này chỉ được bán thông qua một giấy phép đăng kí.

Nói cách khác, Office 365 University sẽ không thể được mua bằng cách chi trả một số tiền duy nhất cho giấy phép sử dụng vĩnh viễn. Thay vào đó, Office 365 University (dự kiến phát hành trong quý đầu tiên của năm sau) sẽ có sẵn với giá 79,99 USD cho một thuê bao 4 năm và sẽ cung cấp cho người sử dụng quyền để cài đặt phần mềm lên máy tính Windows hay Mac OS X. Ví dụ, người dùng Mỹ mua nó tại cửa hàng hoặc trực tuyến sẽ phải tải về sản phẩm từ các trung tâm dữ liệu của Microsoft. Phần mềm có khả năng cập nhật tự động theo cách tương tự các gói Office khác.

Phiên bản này nhấn mạnh niềm tin của Microsoft về thị trường người tiêu dùng với số lượng lớn trong tương lai thay vì chỉ hướng đến doanh nghiệp như trước đây. Hiện Microsoft đang có trong tay một lượng lớn người sử dụng doanh nghiệp, mục tiêu tiếp theo của công ty chính là người tiêu dùng.

Mục tiêu lần này của công ty là các sinh viên đại học, giảng viên và nhân viên phục vụ trong ngành giáo dục. Người sử dụng phải trả cho Microsoft quyền sử dụng phần mềm trong một khoảng thời gian cụ thể, thường là một năm với tùy chọn làm mới giấy phép sau đó.

Thay đổi chiến lược

Khi thông báo về dịch vụ Office mới vào tháng 7, Microsoft cho biết ngoài việc bán bộ ứng dụng qua phương thức trả trước, giấy phép sử dụng sản phẩm mang thương hiệu Office 2013 vĩnh viễn, công ty cũng cho phép người dùng có thể mua phần mềm như là một dịch vụ thuê bao, chính vì vậy thương hiệu Office 365 đã được đưa ra.

Khi được hỏi lí do tại sao người mua Office 365 University chỉ nhận được tùy chọn đăng kí, một phát ngôn viên của Microsoft cho biết đối tượng là các sinh viên trẻ, vì vậy họ quen thuộc hơn với mô hình này.

Office 365 University sẽ bao gồm các phiên bản mới của Word, PowerPoint, Excel, OneNote, Outlook, Publisher và Access. Để so sánh, Office University 2010 trước đây đi kèm với các phiên bản hiện tại của những ứng dụng với chi phí 99,95 USD cho một giấy phép sử dụng vĩnh viễn.

Ảnh
Microsoft đã từng thành công với phiên bản Office University 2010 dành cho sinh viên

Giống như các phiên bản khác của Office đã được công bố, bao gồm Office 365 Home Premium và Office 365 Small Business Premium, Office 365 University được tích hợp chặt chẽ với dịch vụ lưu trữ đám mây SkyDrive của Microsoft. Một thiết lập mặc định cho phép người dùng lưu các tập tin lên SkyDrive, được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dùng khi lưu trữ tài liệu trực tuyến, sau đó có thể truy cập chúng từ một máy tính khác. Giấy phép sử dụng này bao gồm 27 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên SkyDrive và 60 phút sử dụng Skype mỗi tháng.

Các thông số kĩ thuật của Office 365 University

Office 365 University có thể lưu các thiết lập và sở thích lên đám mây và đồng bố hóa chúng trên nhiều máy tính khác nhau của người sử dụng. Một tính năng mới gọi là Office on Demand cũng được trang bị. Đây là một dạng ứng dụng Office được "truyền" từ đám mây đến máy tính, không cần cài đặt. Khi bạn hoàn thành công việc và lưu tài liệu, ứng dụng sẽ tự động biến mất nhưng các tập tin vẫn lưu lại.

Theo một đề nghị được đưa ra hôm 19/10, Microsoft cho biết các sinh viên mua Office University 2010 hoặc Office for Mac 2011 sẽ nhận được Office 365 University miễn phí khi sản phẩm được tung ra thị trường.

Bên cạnh đó, người dùng cũng không nên nhầm lẫn Office 365 University với Office 365 for Education, một bộ các phần mềm có khả năng tương tác gồm Exchange Online, SharePoint Online, Lync Online và Office Web Apps. Phiên bản này được tổ chức bởi Microsoft và bán cho các đơn vị tổ chức giáo dục, sau đó các tổ chức này cấp phép đến sinh viên của mình.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)