Không gian sinh động của Viettel với 5 thương hiệu quốc tế tại 5 quốc gia Viettel đã đầu tư.

Cho đến nay Viettel đã có 65 triệu thuê bao hoạt động tại 6 nước khác nhau thuộc 3 châu lục: châu Á, châu Mỹ và châu Phi, với doanh thu 55 tỉ USD.

Đó là thông tin được ông Nguyễn Duy Thọ, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế Viettel cho biết tại Mobile Việt Nam 2012.

Năm 2011, Viettel chuyển lợi nhuận về nước hơn 40 triệu USD, lớn hơn số tiền mà Viettel đầu tư vào thị trường Campuchia. Dự kiến lợi nhuận năm 2012, Viettel chuyển về nước đạt hơn 80 triệu USD.

Tại những nước mà Viettel đã đầu tư và kinh doanh trên 2 năm thì đều đã trở thành công ty lớn nhất, tạo công ăn việc làm cho hàng vạn lao động là người dân nông thôn nghèo; trực tiếp đóng góp 1% - 2% vào tổng GDP và đóng góp 50 - 80% tổng hạ tầng viễn thông của quốc gia đó; góp phần đưa mật độ hạ tầng tại các quốc gia này tăng lên gấp 3 - 3,5 lần so với mức trung bình của thế giới; chi phí sử dụng dịch vụ viễn thông được giảm xuống mức phù hợp với thu nhập của người dân (chiếm 4 - 5%), đưa viễn thông tới 95% dân số ở các vùng nông thôn, vùng sâu và xa, ông Thọ cho biết thêm.

Theo kế hoạch được ông Thọ tiết lộ từ nay đến năm 2015 Viettel sẽ đầu tư khoảng 10 - 15 nước, đóng góp vào tổng doanh thu của Viettel từ khoảng 15 - 20%, khoảng hơn 40.000 tỉ đồng.

Hoạt động đầu tư nước ngoài cũng đã được Viettel thể hiện sinh động trong không gian trưng bày của Viettel tại Triển lãm Mobile Việt Nam 2012 mới đây với sự tham gia của 5 thương hiệu tại 5 thị trường nước ngoài mà Viettel đã đầu tư gồm: Unitel tại Lào, Metfone tại Campuchia, Natcom tại Haiti, Movitel tạiMozambique và Viettel Peru với các nhân viên quốc tế của Viettel đến từ 5 quốc gia đã trực tiếp trình bày về một không gian ứng dụng di động mà Viettel cung cấp.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Cho đến nay Viettel đã có 65 triệu thuê bao hoạt động tại 6 nước khác nhau thuộc 3 châu lục: châu Á, châu Mỹ và châu Phi, với doanh thu 55 tỉ USD.

Lúc vừa đọc số 55 tỉ USD giật mình, vì gần ARPU đến gần 1000 USD. Nhưng đọc kĩ lại thấy doanh thu "từ trước đến nay", chứ không phải doanh thu 1 năm Wink Doanh thu 1 năm của Viettel dự kiến vào năm 2015 sẽ là 13-15 tỉ USD, là một con số không nhỏ so với các nhà mạng khác trên thế giới.

aleck  14

Cố lên

Hãy khẳng định vị thế của Việt Nam, viettel mobi hay vina cũng đc, để cả thế giới biết đến Việt Nam anh hùng Smile