Nếu có thể sống và làm việc ở thung lũng Silicon thì tờ Thời báo New York chỉ ra rằng 5 công ty công nghệ dưới đây chắc chắn là lựa chọn hàng đầu.

Google

Gã khổng lồ tìm kiếm và quảng cáo được biết đến là hãng công nghệ đáp ứng những lợi ích nhân viên tốt nhất hành tinh, bao gồm cả bữa ăn tại các sảnh ăn miễn phí, cắt tóc, bộ phận tư vấn pháp lí, hỗ trợ du lịch và nhiều hơn nữa.

Không chỉ có vậy, nếu một nhân viên Google tại Mỹ chết trong khi đang làm việc cho công ty thì vợ hoặc chồng có thể nhận được số tiền trị giá 50% lương mỗi năm của nhân viên đó, kéo dài trong 10 năm.

Facebook

Ngoài thực phẩm miễn phí được chuẩn bị bởi các đầu bếp chuyên nghiệp, nhân viên Facebook còn được cung cấp các dịch vụ giặt ủi miễn phí, cắt tóc, xử lí hình ảnh và giặt khô. Đó là chưa kể đến hoạt động bồi hoàn cho các công việc chăm sóc ban ngày và thanh toán đầy đủ vấn đề bảo hiểm y tế và nha khoa.

Không chỉ có vậy, công ty cũng cung cấp chính sách trả lương 4 tháng khi nhân viên của mình nghỉ thai sản, cộng với số tiền mặt lên đến 4.000 USD cho em bé mới được nhân viên của sinh ra nhằm trang trải chi phí chăm sóc và lệ phí khác.

Airbnb

Mỗi nhân viên của Airbnb sẽ nhận được chi phí tiền thưởng trị giá 2.000 USD/năm để đi du lịch ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

Các nhân viên cũng có thể mang theo vật nuôi bên mình để làm việc, thưởng thức các bữa ăn trưa hữu cơ và các lớp học yoga rèn luyện sức khỏe.

Zynga

Đúng với những gì mà logo của công ty xuất hiện với hình dáng một chú chó, Zynga khuyến khích nhân viên của mình mang chó nuôi đến nơi mà họ làm việc.

Ngoài việc cung cấp dịch vụ chải chuốt, chăm sóc cho những chú chó của nhân viên mình, công ty còn đang tiến hành xây dựng một công viên chó trên nóc trụ sở mới của mình. Công viên này sẽ có tên gọi là The Dog House.

Ngoài thời gian làm việc, nhân viên của Zynga sẽ được chăm sóc sức khỏe với dịch vụ mát xa miễn phí, châm cứu và cắt tóc, trong khi đó tiền thưởng bằng tiền mặt, chứng khoán và cả những chuyến đi du lịch cũng đều nằm trong chính sách của công ty.

Theo Người Lao Động




Bình luận

  • TTCN (0)