8X là phiên bản Windows Phone 8 cao cấp nhất của HTC.

Bộ đôi smartphone sử dụng Windows Phone 8 của HTC sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 1/11 tới đây và sẽ được bán ra thị trường từ cuối tháng 11 với giá 13,7 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất.

Được ra mắt hồi cuối tháng 9, bộ đôi smartphone Windows Phone 8X và Windows Phone 8S là 2 sản phẩm được HTC sử dụng để cạnh tranh với Nokia trên thị trường smartphone chạy Windows Phone 8.

Theo ông Nguyễn Hồng Châu, Trưởng đại diện của HTC tại Việt Nam cho biết thì bộ đôi smartphone này sẽ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào ngày 1/11 tới đây. Tuy nhiên, đến cuối tháng 11, sản phẩm mới có mặt trên thị trường. Phiên bản cao cấp nhất là Windows Phone 8X sẽ được HTC bán ra với giá 13,7 triệu đồng, trong khi đó phiên bản nhỏ hơn là Windows Phone 8S sẽ có mức giá 7,8 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, đại diện truyền thông của HTC Việt Nam cho biết thay đổi lớn nhất của bộ đôi smartphone sử dụng Windows Phone 8 tại Việt Nam chính là giao diện tiếng Việt hoàn toàn, cùng với bộ gõ cũng được hỗ trợ font tiếng Việt. Đây chính là lợi thế cạnh tranh của HTC trên thị trường smartphone tại Việt Nam.

Ngoài ra, HTC cũng đang rất tự tin về khả năng cạnh tranh của bộ đôi smartphone Windows Phone 8 tại thị trường Việt Nam so với các đối thủ như Samsung hay Nokia, nhờ có camera với độ phân giải cao hơn, âm thanh Beats Audio với chip khuếch đại âm thanh chất lượng HD hay màn hình với mật độ điểm ảnh lên đến 341 ppi…

Windows Phone 8X và Windows Phone 8S là bộ đôi smartphone sử dụng Windows Phone 8 đầu tiên của HTC, trong đó Windows Phone 8X là phiên bản cao cấp hơn, với màn hình rộng 4,3 inch (1280 x 720 pixel), sử dụng chip lõi kép của Qualcomm tốc độ 1,5 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB và ổ cứng lưu trữ16 GB và có thể mở rộng thêm bằng thẻ nhớ ngoài.

Trong khi đó Windows Phone 8S là phiên bản nhỏ hơn, với màn hình 4 inch (800 x 480 pixel), sử dụng vi xử lí lõi kép 1 GHz của Qualcomm, bộ nhớ RAM 512 MB cùng bộ nhớ trong 4 GB.

Trong khi đó, thông tin từ Nokia Việt Nam cho biết, chiếc smartphone cao cấp nhất sử dụng Windows Phone 8 của hãng là Lumia 920, sẽ được bán tại Việt Nam vào tháng 12 tới đây, tuy nhiên mức giá chưa được công bố.

So với các “đối thủ” đến từ HTC, Lumia 920 của Nokia được trang bị màn hình rộng 4,5 inch (1280 x 720 pixel), đạt mật độ điểm ảnh 332ppi, sử dụng VXL lõi kép 1,5 GHz của Qualcomm, bộ nhớ RAM 1 GB và bộ nhớ trong 32 GB (nhưng không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài). Điểm đáng chú ý trên Lumia 920 chính là được trang bị camera 8 Mpx sử dụng công nghệ PureView cho chất lượng hình ảnh sáng và đẹp. Đây được xem là một thế mạnh để Lumia 920 cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Theo Dân trí




Bình luận

  • TTCN (4)
Lê Minh Trung  64

Nhìn em 8X này thấy đẹp và ngon hơn con iPhờ gì đó.

HoatuyetHuy  30

Vẫn chờ đợi Lumia 920 nhất

Trần Minh Hà  101

Lumia 920

Best Buy để giá Lumia 920 600$ trong khi giá HTC 8X tới 13,7 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

Hero Chou  4805

Còn nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá mà, phải đợi cho đến khi Nokia công bố giá chính thức ở VN đã rồi mới so sánh được. Nhưng cũng không rẻ hơn mức của HTC được Sad