Pioneer sẽ ngừng sản xuất màn hình plasma 42 inch kể từ tháng 3 năm sau. Ảnh: Best Buy.

Hãng điện tử Nhật Bản Pioneer sẽ ngừng sản xuất màn hình TV plasma cỡ 42 inch và nhỏ hơn kể từ tháng 3/2009, sau nhiều tháng thua lỗ liên tiếp của bộ phận kinh doanh TV màn hình phẳng.

Như vậy, các mẫu TV plasma Pioneer từ 42 inch trở xuống phát hành trong tương lai sẽ sử dụng màn hình mua từ Matsushita Electric Industrial (hãng sở hữu thương hiệu Panasonic) hoặc từ Hitachi.

Giờ đây, toàn bộ tài lực của Pioneer sẽ được dồn cho việc sản xuất những màn hình TV có kích cỡ 50 inch hoặc lớn hơn, vốn được dự đoán sẽ là phân khúc "hot" của thị trường thời gian tới.

Năm ngoái, cũng chính Pioneer đã quyết định thôi không sản xuất màn hình tinh thể lỏng, thay vào đó, hãng sẽ mua màn hình từ đối thủ Sharp Corp để chế tạo và lắp ráp ra các mẫu TV LCD mang thương hiệu Pioneer.

Theo nhật báo Asahi của Nhật, TV plasma Pioneer đã gặp phải vô vàn khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn như Samsung, Panasonic, Sony và LG Electronics.

Tuy mang đến hình ảnh hoàn hảo hơn hẳn so với các mẫu sản phẩm đối thủ, song TV Pioneer lại vướng phải hai nhược điểm lớn là đắt và tốn điện.

Plasma thất thế

Mục tiêu của Pioneer là bán được 480.000 TV plasma trong năm tài khóa 2007-2008 (khóa sổ ngày 31/3 tới), chưa bằng một phần mười so với mục tiêu 5 triệu TV của Matsushita.

Đại diện Pioneer cho biết chiến lược kinh doanh TV màn hình phẳng của hãng sẽ được công bố đầu tháng 3 tới, tuy nhiên nội dung cụ thể của nó như thế nào thì vẫn chưa được tiết lộ.

Cuối tuần trước, Hiệp hội Công nghệ Thông tin và Điện tử Nhật Bản đã đưa ra một dự báo làm nức lòng các hãng sản xuất TV LCD. Theo đó, đến năm 2012, doanh số tiêu thụ của mặt hàng này sẽ tăng gấp đôi so với năm 2007, đạt 155 triệu máy.

Trong khi ấy, giới sản xuất TV plasma lại khá âu sầu khi doanh số tiêu thụ của dòng TV này chỉ đạt 25 triệu máy vào năm 2012, tức là chưa bằng một phần sáu so với công nghệ LCD.

Chính vì thế, quyết định "rút bớt chân" ra khỏi thị trường plasma của Pioneer được giới phân tích đánh giá là hợp lý và khôn ngoan tại thời điểm này.

(Theo Vietnamnet/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)