Sếp RIM lên tiếng bảo vệ BlackBerry

CEO của RIM nói hiện vẫn có khoảng 80 triệu người dùng điện thoại BlackBerry trên toàn cầu...

Trong thư gửi tới tòa soạn báo New York Times, Giám đốc điều hành của Research In Motion (RIM, nhà sản xuất điện thoại BlackBerry), cho rằngnội dung một bài viết mới đây trên báo này chê sản phẩm của hãng tỏ ra không công bằng.

Hồi đầu tuần này, New York Times đã đăng một bài viết về nỗi xấu hổ của những người sử dụng BlackBerry. Bài báo cho biết, chiếc điện thoại này từng một thời là vật dụng tùy thân của các nhân vật quyền lực và nổi tiếng, nhưng hiện những ai còn dùng nó sẽ trở thành chủ đề đàm tiếu cho những người dùng iPhone hay các smartphone Android mới nhất.

Theo bài báo, mặc dù dòng điện thoại này vẫn được tiêu thụ tốt ở các thị trường như Ấn Độ hay Indonesia, nhưng ở Mỹ, thị phần của hãng chỉ còn chưa tới 5%, giảm mạnh so với mức 50% hồi ba năm trước. 6 tháng đầu năm nay, RIM đã thua lỗ kỉ lục, lên tới 753 triệu USD, ngược hẳn với mức lãi ròng lên đến hơn 1 tỉ USD trong cùng thời điểm năm ngoái.

Bài báo dẫn lời một số người đang dùng dòng điện thoại này để làm bằng chứng cho thấy sự xấu hổ của họ khi thấy những người dùng iPhone, smartphone Android thao tác các ứng dụng mạng xã hội một cách "ngon lành", thoải mái đặt chỗ nhà hàng, tour du lịch, tìm kiếm đường đi bằng hệ thống GPS nhanh hơn và khả năng truy cập Internet tốt hơn.

Bài báo đã nhận được nhiều ý kiến đồng tình. Trên trang eWeek, nhà phân tích Charles King của Pund-IT cho rằng, việc xem xét các ý kiến không tốt về BlackBerry mà New York Times phỏng vấn người dùng là rất quan trọng. Còn theo Phó chủ tịch hãng nghiên cứu Gartner, Carolina Milanesi, bàn phím vật lí dạng QWERTY, niềm tự hào của RIM, không còn hấp dẫn nữa.

Đáp lại nội dung bài viết, Giám đốc điều hành RIM, ông Thorsten Heins, cho rằng, hiện vẫn có khoảng 80 triệu người dùng điện thoại BlackBerry trên toàn cầu và hàng triệu người trong số đó luôn cảm thấy tự hào là "người dùng BlackBerry". Ông cũng dẫn chứng 90% trong top 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới của Fortune vẫn dùng BlackBerry cho công việc.

Cũng trên eWeek, Ruth Casselman, quản lí cấp cao của RIM phụ trách mảng truyền thông doanh nghiệp và chính phủ, bình luận rằng bài báo của New York Times có "một số chỗ không chính xác". Theo ông, người dùng BlackBerry có thể đặt chỗ nhà hàng qua ứng dụng OpenTable hay Yelp, và trình duyệt BlackBerry "là trình duyệt di động nhanh nhất hiện nay".

Ông Casselman còn cho rằng, hệ điều hành BlackBerry là "nền tảng di động hàng đầu thế giới dành cho mạng xã hội" và BlackBerry là "mạng lưới toàn cầu mạnh mẽ và an toàn nhất". Ông cũng bổ sung rằng hãng luôn tiếp thu ý kiến khách hàng và đưa những phản hồi của khách hàng vào mọi thứ hãng đang làm, bao gồm nền tảng BlackBerry 10 sắp được ra mắt.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (0)