Samsung vừa thông báo sẽ đẩy lùi kế hoạch phát hành màn hình AMOLED uốn cong của mình sang năm 2013 so với dự kiến là quý 3 năm nay.

Trước đó, Samsung cho biết màn hình AMOLED uốn cong của mình sẽ có tên thương hiệu là YOUM được ra mắt vào Q3/2012, tuy nhiên theo báo cáo từ ETNews thì kế hoạch sản xuất hàng loạt màn hình này đã gặp phải sự cố. Tuy nhiên, sự cố này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất tấm nền AMOLED của Samsung.

Hiện tại, Samsung Galaxy S III đang là sản phẩm bán khá chạy. Máy trang bị màn hình Super AMOLED HD có kích thước 4,8 inch, cùng công nghệ màn hình với Galaxy Note II. Samsung cho biết công ty bắt đầu tăng sản lượng sản xuất tấm nền AMOLED để đáp ứng theo kịp doanh số bán hàng của các sản phẩm.

Trong thực tế, Samsung hi vọng sẽ tăng cường sản xuất các tấm nền AMOLED của mình từ 56.000 chiếc/tháng lên 64.000 chiếc/tháng, và quá trình này sẽ xen kẽ với hoạt động sản xuất màn hình AMOLED uốn cong. Không giống như màn hình thông thường, AMOLED uốn cong dựa trên chất nền thủy tinh, thiết kế linh hoạt hơn với nhựa, nhờ đó mở ra cánh cửa cho các sản phẩm có thiết kế khác thường xuất hiện trong tương lai.

Tuy nhiên, kiểu thiết kế này khó có khả năng xuất hiện trong các màn hình chính trên smartphone và MTB có thể gấp lại một nửa. Thay vào đó, Samsung sẽ thử nghiệm với các thiết kế mới, nơi màn hình hiển thị sát cạnh thiết bị, chẳng hạn như màn hình ở đầu thiết bị có thể hiển thị trạng thái của điện thoại, cho phép người dùng có thể lướt qua mà không cần loại bỏ thiết bị cầm tay khỏi một túi hoặc túi xách.

Không có dấu hiệu nào cho thấy chính xác thời điểm màn hình AMOLED uốn cong bắt đầu đi vào dây chuyền sản xuất nghiêm túc cũng như thời điểm mà sản phẩm sử dụng công nghệ màn hình này xuất hiện.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)