Số lượng phần mềm độc hại trong quý 3 tăng gấp 6 lần quý 2, và cao hơn 4 lần dự đoán của các nhần phân tích.

Hãng bảo mật Trend Micro đã công bố báo cáo tổng kết thị trường quý 3, trong đó nổi bật là sự bùng nổ của mã độc trên nền tảng di động.

Theo báo cáo của Trend Micro, số lượng các mối đe dọa không gian mạng quý 3 vượt xa ước tính của nhứng chuyên gia bảo mật giỏi nhất. Đáng chú ý nhất là trên nền tảng điện thoại di động.

Cụ thể, Trend Micro cho biết, phần mềm độc hại trên nền tảng Android đã tăng gấp 6 lần trong quý 3, từ 30.000 vào cuối quý 2, lên 175.000 vào cuối quý 3, vượt xa dự đoán 45.000 của các nhà phân tích. 25% trong số đó là phần mềm quảng cáo, và điều đáng lo ngại là đa số người dùng nghĩ rằng: phần mềm quảng cáo là vô hại.

Phần mềm quảng cáo đặc biệt khó chịu, vì phương pháp này có thể dễ dàng đánh lừa người dùng. Trend Micro giải thích rằng: Phần mềm quang cáo được thiết kế để thu thập thông tin người dùng. Có một gianh giới rất mong manh giữa thu thập dữ liệu người dùng dành cho việc quảng cáo và xâm phạm quyền riêng tư.

Khi những phần mềm quảng cáo này hoạt động, người dùng thường đưa ra thông tin cho chúng, và việc chúng sử dụng những thông tin này là hoàn toàn hợp pháp. Người dùng thường không để ý đến tính bảo mật thông tin riêng tư trước khi đưa ra thông tin của mình.

Điện thoại thông minh đầu thế kỉ 21 phổ biến giống như máy tính cá nhân vào cuối thế kỉ 20, chúng đem lại cho người dùng hiệu suất làm việc cao, và thời gian giải trí vui vẻ, nhưng đồng thời chúng cũng đem lại nhiều rắc rối. Ngày càng nhiều mối nguy hại xuất hiện dưới nhiều hình thức khác nhau.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)