Lễ trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động cho Đông Dương Telecom.

“Hạn cuối cùng là trong tháng 10 này, Đông Dương Telecom phải có báo cáo lên Bộ, nếu không có được triển khai cụ thể, chúng tôi sẽ tiến hành rút giấy phép”.

Thông tin trên được ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, sau khi cơ quan này đã gửi “tối hậu thư” cho Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom (Đông Dương Telecom) yêu cầu doanh nghiệp báo cáo tình hình triển khai thực tế.

Theo ông Hải, một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông ảo đã được cấp phép nhưng hiện chưa có doanh nghiệp nào triển khai cung cấp dịch vụ ra thị trường. Vì thế, Cục Viễn thông đang yêu cầu tất cả doanh nghiệp có báo cáo và trên cơ sở đấy, những doanh nghiệp không có được triển khai cụ thể, thì Bộ sẽ rút giấy phép.

Trước đó, ông Hải cũng cho biết, đúng ra từ cuối năm ngoái, Bộ đã phải thu hồi giấy phép của Đông Dương Telecom, tuy nhiên, khi đó, doanh nghiệp đã có những giải trình hợp lí và khẳng định cam kết sẽ triển khai cung cấp dịch vụ ra thị trường nên Bộ chưa thu hồi.

Trong khi đó, trao đổi với VnEconomy, ông Nguyễn Minh Khánh, Phó tổng giám đốc Dương Telecom vẫn khẳng định Đông Dương Telecom đang triển khai và vẫn theo đuổi tham gia vào thị trường viễn thông di động.

Theo ông Khánh, vướng mắc lúc này của Đông Dương Telecom trong việc triển khai cung cấp dịch vụ di động là ở khâu đàm phán với Viettel, theo đó, về quan điểm, thỏa thuận chi tiết thì các bên vẫn chưa thống nhất.

Đông Dương Telecom được cấp giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông di động vào tháng 8/2009. Tuy nhiên, mạng di động này không được cấp băng tần và sẽ đi thuê hạ tầng mạng cũng như tần số của doanh nghiệp khác để triển khai dịch vụ di động (nên gọi là mạng ảo). Cụ thể, doanh nghiệp này sẽ sử dụng đầu số 099 (với hai dải số là 0998 và 0999) và chia sẻ sử dụng chung mạng vô tuyến 3G với Viettel để cung cấp dịch vụ ra thị trường.

Theo VnEconomy




Bình luận

  • TTCN (0)