Các công ty công nghệ lớn đang chuẩn bị để khởi động các sản phẩm trước thời điểm mua sắm cuối năm 2012, bao gồm các thiết bị chạy các hệ điều hành Android, iOS, Windows và Windows Phone.

Apple dự kiến công bố một iPad Mini kích thước nhỏ hơn trong ngày 23/10 này, sau đó một ngày, Samsung sẽ ra mắt phablet thứ 2 của mình, tiếp theo sau Microsoft sẽ phát hành Windows 8 vào ngày thứ 6 (26/10), phiên bản Windows hoàn toàn thay đổi sau gần 20 năm qua.

Không chịu thua kém, Google cũng sẵn sàng tổ chức sự kiện giới thiệu thiết bị Android vào tuần tới, cùng thời điểm với sự kiện Microsoft tổ chức nhằm giới thiệu Windows Phone 8.

Dưới đây là những điểm nhấn sự kiện đáng chú ý sẽ diễn ra trong vòng 7 ngày tới.

Thứ 3, 23/10: Apple tiếp tục tổ chức sự kiện

Nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ giới thiệu một phiên bản iPad mới với màn hình nhỏ hơn tại sự kiện lần này. Sản phẩm dự kiến sẽ có một màn hình hiển thị có kích thước từ 7 inch đến 8 inch với độ phân giải 1024 x 768 pixel. Máy sẽ có giá vào khoảng 250 USD đến 350 USD để duy trì khả năng cạnh tranh với các MTB Google Nexus 7 hay Amazon Kindle Fire HD.

Bên cạnh đó, dự kiến Apple cũng có thể tiết lộ một số bổ sung vào đội hình MacBook và iMac. Sự kiện này bắt đầu lúc 10 giờ sáng theo giờ Thái Bình Dương.

Sự kiện này sẽ được TTCN trực tiếp vào đêm nay, bạn đọc quan tâm có thể xem chi tiết tại đây.

Thứ 4, 24/10: Samsung công bố Galaxy Note II

Samsung đã lên kế hoạch một sự kiện tối hôm thứ Tư tại thành phố New York để phát hành Galaxy Note II . Đây là thiết bị có màn hình Super AMOLED Plus kích thước 5,5 inch có độ phân giải 1280 x 720 pixel, trang bị bộ xử lý 4 nhân tốc độ 1,6 GHz, camera 8 Mpx phía sau và 1,9 Mpx phía trước. Máy sẽ bao gồm các lựa chọn bộ nhớ trong 16 GB, 32 GB hoặc 64 GB và chạy trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean. Galaxy Note II sẽ bắt đầu bán ra vào ngày 25/10 với giá 300 USD.

Thứ 6, 26/10: Microsoft làm mới Windows

Phiên bản của Windows 8 sẽ được công bố vào thứ 6 tới không chỉ là một phiên bản hệ điều hành mới của Microsoft mà còn là một phiên bản Windows thay đổi hoàn toàn. Microsoft đã thiết kế Windows 8 để phục vụ như hệ điều hành trên nhiều loại thiết bị, bao gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay và máy tính bảng.

Hệ điều hành mới có màn hình giao diện Start lấy cảm hứng từ Windows Phone với các "ô gạch" ứng dụng làm trung tâm, hiển thị các nội dung được cập nhật trực tiếp như mạng xã hội, email, ứng dụng,… Cùng với Windows 8 là sự xuất hiện của một loạt các thiết bị phần cứng mới tương thích với nền tảng này, bao gồm cả máy tính bảng, Ultrabooks, cũng như phiên bản mới của Skype dành cho Windows 8.

Theo dự đoán, trước ngày 26/10 một ngày, Microsoft sẽ thực hiện một chương trình truyền thông kéo dài trong một ngày tại thành phố New York để giới thiệu các máy tính bảng Windows 8 và Surface.

Thứ 6, 26/10: Microsoft Surface ra mắt

Cùng với Windows 8, Microsoft sẽ phát hành thương hiệu máy tính bảng đầu tiên của mình là Surface RT chạy hệ điều hành dành riêng, Windows RT. Thiết bị này trang bị một màn hình hiển thị 10,6 inch với độ phân giải 1366 x 768 pixel, bộ xử lí Nvidia Tegra 3, RAM 2 GB và tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB.

Windows RT, được thiết kế dành cho các thiết bị sử dụng bộ xử lí ARM. Tuy nhiên, các ứng dụng trước đây dành cho Windows 7, Vista hoặc XP không thể chạy trên hệ điều hành mới này.

MTB Surface RT có giá khởi điểm từ 499 USD và được phân phối độc quyền qua các cửa hàng của Microsoft khi bắt đầu được bán ra.

Thứ hai, 29/10: Gọi tên Windows Phone 8

Sau khi ra mắt Windows 8 được 3 ngày, Microsoft sẽ trở lại với sự kiện quan trọng thứ hai của mình là công bố hệ điều hành Windows Phone 8, phiên bản hệ điều hành di động tiếp theo của công ty kể từ khi chúng được giới thiệu hồi tháng 6.

Tại sự kiện tuần tới, hãng cũng sẽ công bố chi tiết đơn đặt hàng trước cho các điện thoại sắp ra mắt như Nokia Lumia 920 và HTC 8X.

Thứ hai, 29/10: Cái nhìn đầy đủ về Android thế hệ tiếp theo

Sau khi để Apple và Microsoft phô diễn sức mạnh trong tuần này, Google sẽ tiến hành một sự kiện riêng với chủ đề về Android, được dự kiến tiến hành vào ngày mà Microsoft phát hành Windows Phone 8.

Trong thời gian ra mắt Android mới, Google được cho là sẽ tung ra điện thoại Nexus thế hệ thứ 4 được tạo ra từ sự hợp tác với hãng điện tử LG với thiết kế và phần cứng khá giống phiên bản LG Optimus G. Hay việc nâng cấp phiên bản Nexus 7 mới hỗ trợ 3G với bộ nhớ trong 32 GB và thậm chí có thể là một chiếc máy tính bảng 10-inch hợp tác với Samsung.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Minh Hà  101

Tâm điểm Windows 8 và Surface