Nokia lên kế hoạch phát hành 980 triệu USD trái phiếu quy đổi để tăng lượng tiền mặt

Nokia có kế hoạch tăng 750 triệu EUR (972 triệu USD) tiền mặt bằng cách phát hành trái phiếu chuyển đổi, để tăng cường lượng tiền mặt phục vụ cho kế hoạch trở lại thị trường smartphone đang bị Apple và Samsung nắm giữ.

Nokia đã bị tụt lại phía sau trong thị trường smartphone béo bở so với iPhone của Apple và Galaxy của Samsung. Công ty đang hi vọng sẽ lấy lại phần nào thị phần nhờ vào các sản phẩm mới sẽ được bán ra vào tháng tới.

Lượng tiền mặt của Nokia đã giảm từ 4,2 tỉ USD trong quý 2 xuống còn 3,6 tỉ USD trong quý 3 vừa qua, và xếp hạng tín dụng của công ty tụt xuống mức thấp nhất trong những năm trở lại đây. Các nhà phân tích cho biết, công ty cần phải thể hiện được sự thay đổi tích cực trong những tháng tới đây để có thể tiếp tục tồn tại.

"Đó là một cách khá rẻ để có được thêm nguồn tiền đầu tư", nhà phân tích Mikko Ervasti của Evli nhận xét về việc phát hành trái phiếu quy đổi của Nokia. Với loại trái phiếu này, sau vài năm, các nhà đầu tư có thể quy đổi thành cổ phiếu để thu lại lợi nhuận nếu công ty làm ăn có lãi.

Đợt trái phiếu quy đổi này sẽ được chuyển đổi vào năm 2017. Và được thanh toán với mức cao hơn từ 4,25% đến 5% giá trị của một cổ phiếu. Giá khởi điểm của các trái phiếu này quy đổi ra cổ phiếu được dự kiến sẽ cao hơn từ 28% đến 33% so với giá của cổ phiếu thời điểm bán ra.

Các điều khoản cụ thể của việc quy đổi và giá trị quy đổi sẽ được Nokia công bố trong vài ngày tới. Lượng trái phiếu này được dữ kiến sẽ bắt đầu bán ra vào ngày 26/10.

Lúc 9 giờ 5 phút (giờ GTM) ngày 23/10, cổ phiếu của Nokia mất giá 5,1% tương đương với 2,05 EUR.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)