Từ khi internet ra đời, ngày càng ít người xem truyền hình hơn.

Kể từ khi internet ra đời, nó đã góp phần làm thay đổi rất nhiều bộ mặt xã hội, góp phần tạo nên một "thế giới phẳng" mà ở đó cộng đồng xã hội được nối liền với nhau và cùng phát triển. Bên cạnh việc tạo ra các thói quen mới cho người dùng, internet còn gây những ảnh hưởng rất nặng nề đến các thói quen sinh hoạt cũ. Một trong các thói quen bị ảnh hưởng nặng nề nhất đó là xem truyền hình.

Một khảo sát mới công bố gần đây của tổ chức nghiên cứu thị trường Ofcom (Anh) cho biết từ khi ra đời, internet đã làm cho thói quen xem truyền hình của người dân thay đổi hẳn. Tại tất cả các quốc gia được khảo sát có đến 22% - 36% số người được hỏi trả lời rằng họ đã xem ít truyền hình hơn so với trước kia. Trừ người dân Pháp, còn lại chỉ dưới 10% số người được hỏi cho biết họ xem truyền hình nhiều hơn.

Ảnh
Từ khi sử dụng internet, bạn đã xem truyền hình ít đi (less), nhiều lên (more) hay như trước (no change)?

Thói quen xem truyền hình tại Bắc Mĩ (Canada và Mĩ) có vẻ ít chịu ảnh hưởng nhất. Tại châu Âu và châu Á, mức độ ảnh hưởng là gần ngang nhau. Trong đó, riêng tại Pháp, một nửa số người xem truyền hình (48%) đã thay đổi thói quen và có xu hướng là ít xem đi (36%).

Kết quả khảo sát này cũng gần trùng khớp với một số liệu khảo sát khác, tiến hành độc lập trên hơn 7 000 người dân thuộc 10 quốc gia châu Âu do Synovate thực hiện tháng 12/2007. Số liệu cho biết hoạt động chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ internet chính là xem truyền hình với 40% số người được hỏi công nhận rằng họ đã ít xem truyền hình hơn trước do sử dụng internet.

Ảnh
Các hoạt động chịu ảnh hưởng của Internet tại châu Âu (xem truyền hình, xem sách, đọc tạp chí, gọi điện, đọc báo, gửi SMS, thể thao, dã ngoại, nghe đài, nghe nhạc, ngủ, dành thời gian cho gia đình, mua nhạc, làm việc)

Ngoài xem truyền hình, các hoạt động sinh hoạt khác cũng bị ảnh hưởng và suy giảm khá nặng nề như thói quen xem sách (30%), báo (28%), tạp chí (29%). Đặc biệt, internet còn làm cho người ta lười nhác tập thể thao hay tham gia các hoạt động ngoài trời hơn bởi con số 22% số người được hỏi trả lời rằng họ ít tham gia hơn những hoạt động đó. Thậm chí, có đến gần 1500 người cho biết họ dành ít thời gian của mình cho gia đình hơn, ngủ ít hơn chỉ bởi vì internet. Và cuối cùng, thật may mắn là hoạt động chịu ảnh hưởng ít nhất bởi internet lại là thói quen làm việc khi chỉ 15% số người được hỏi cho biết họ đã lười nhác hơn trước.

Quang Minh (theo JDNOfcom)



Bình luận

  • TTCN (2)
xuan

thế là linux sắp chạy trên tivi rùi Smile

H°ng

Bình luận

Có thể nói Internet bao trùm lên truyền hình rồi !
Ta cso thể xem truyền hình bằng Intẻnet kia mà !!