Canon Digital Ixus 860 IS

Thông thường các máy ảnh kỹ thuật số chỉ được trang bị màn hình 2 - 2,5 inch. Tuy nhiên, năm mẫu máy ảnh thời trang dưới đây được trang bị màn hình không dưới 3 inch, vừa đạt điểm số cao trong khi cân đối với các tiêu chí khác.

Đôi khi thật bất tiện khi vừa chụp xong bức hình và muốn chia sẻ ngay với các đồng nghiệp xung quanh mà chiếc màn hình của máy ảnh thì bé tẹo. Với những màn hình quá nhỏ bé này, tính chi tiết của bức ảnh thường cũng không được thể hiện đầy đủ. Tuy nhiên, 5 máy ảnh dưới đây có màn hình sáng rõ lớn hơn trung bình (tối thiểu 3 inch) sẽ giúp bạn ngắm chụp và thưởng thức ảnh một cách thật thoải mái dễ dàng.

Sony Cybershot T200

Ảnh
Sony T200

Sony T200 thừa hưởng thiết kế quyến rũ của dòng T, với màn hình cảm ứng lên tới 3,5 inch sáng đẹp. Nó được trang bị chế độ tự động chụp khi có ai đó mỉm cười (Smile Shutter) mặc dù chế độ này làm việc không thật chính xác. T200 thiếu chế độ cân bằng trắng chỉnh tay và nhiễu đáng kể tại ISO 400. Tuy nhiên, đây vẫn là một lựa chọn nổi bật cho người dùng không chuyên coi trọng máy ảnh màn hình lớn kiểu dáng thời trang.

Canon Digital Ixus 860 IS

Ảnh
Ixus 860

Ixus 860 IS có tốc độ chụp nhanh nhẹn và cho chất lượng ảnh tốt. Máy ảnh với màn hình LCD rộng 3 inch này cũng có chế độ chống rung hình và phát hiện khuôn mặt làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, nó không có một chức năng điều chỉnh phơi sáng chỉnh tay nào trong khi kính ngắm quang học truyền thống bị giản lược.

Nikon Coolpix S51c

Ảnh
Nikon Coolpix S51c

S51c cũng được trang bị màn hình rộng 3 inch với các tính năng nổi bật khác như Wi-Fi 802.11b/g; phím cuốn dễ sử dụng trong khi cho ảnh chất lượng khá tốt. Đổi lại, S51c có tốc độ chấp hành hơi chậm chạp và thiếu trình duyệt Internet cài đặt sẵn. Tóm lại, nếu Wi-Fi là tính năng bạn cần thì trên thị trường không nhiều đối thủ xứng tầm với S51c, còn nếu không chiếc S51 (không tính năng Wi-Fi) sẽ là lựa chọn thay thế không tồi.

Panasonic Lumix FX55

Ảnh
Lumix FX55

Ngoại hình gọn nhẹ, ống kính Leica góc rộng zoom quang 3,6x và tính năng ổn định ảnh quang học là những thế mạnh nổi trội của FX55. Tuy nhiên, FX55 với màn hình LCD rộng 3 inch thể hiện chưa thật thuyết phục về chất lượng ảnh. Dẫu vậy, với những người không quá cầu toàn và cần tìm máy ảnh ống kính góc rộng và màn hình lớn, FX55 vẫn là ứng viên sáng giá.

Samsung i85

Ảnh
Samsung i85

Máy ảnh 8 chấm này không chỉ có khả năng chụp ảnh mà còn đảm nhận vai trò của một thiết bị nghe nhìn đa phương tiện. Nó có thể chơi nhạc MP3, xem video và đọc các file văn bản hệt như một chiếc e-book khi đi đường. i85 còn được trang bị màn hình 3 inch với chức năng World Tour Guide hữu ích cho người ham du lịch với các gợi ý địa danh nổi tiếng thế giới. Sản phẩm còn có các chế độ phát hiện khuôn mặt và giảm rung hình. Tuy nhiên, máy ảnh “siêu mỏng” này thực hiện cân bằng trắng ngả ấm khi chụp dưới ánh đèn tròn và nhiễu viền tím dễ nhận thấy ở các bức ngoài trời khi phóng to ảnh.

Theo Hải Thanh - TTO



Bình luận

  • TTCN (0)