Hai trang web đã được lưu lại tạm thời để đọc sau.

Firefox đã và đang trở thành một trình duyệt web được nhiều người ưa thích. Một trong các ưu điểm của nó là các phần mở rộng (add-on) phong phú và nhiều tính năng. Bài viết này xin giới thiệu thêm với bạn đọc một phần mở rộng hữu ích nữa cho Firefox, đó là ToReadLater - cho phép bạn lưu lại tạm thời các bài viết hay trên internet nhưng không làm rối loạn phần Bookmark.

Trong khi lướt web, bạn sẽ thấy rất nhiều trang tin hữu ích, nhiều bài báo hay. Tuy nhiên, để không làm mất mạch đọc của mình, bạn không thể dừng lại đọc hết tất cả các bài báo đó mà phải lưu lại để đọc sau.

Chức năng Bookmark của các trình duyệt nói chung đều cho phép bạn thực hiện điều này nhưng có một phiền toái là bạn sẽ làm rối tung lên phần Bookmark của mình với vô số các địa chỉ mà bạn chỉ muốn lưu lại tạm thời. Thật khó chịu khi phải dọn dẹp Bookmark hàng tuần!

To Read Later là một tiện ích mở rộng miễn phí của Firefox cho phép bạn lưu lại tạm thời các địa chỉ web trong khi bạn lướt web. Điểm đặc biệt là các địa chỉ lưu lại này sẽ được lưu lại dưới thanh tiện ích dưới màn hình của trình duyệt và sẽ tự xóa bỏ mỗi khi bạn tắt trang trình duyệt đi. Điều này giống như bạn có chức năng Multi-Tab trong khi chỉ mở duy nhất một Tab mà thôi.

Bạn có thể tải ToReadLater về từ đây.

Sau khi cài đặt, bạn có thể sử dụng nó bằng cách nhấn chuột phải vào một trang web cần lưu lại tạm thời và chọn chức năng "read later" trong thanh menu xổ ra. Trang web đó sẽ được lưu lại tại thanh tiện ích phía dưới cửa sổ trình duyệt. Muốn đọc lại nó, bạn chỉ cần chọn lại.

Quang Minh (theo Mozilla)



Bình luận

  • TTCN (0)