Mảng di động của LG báo lãi quý 3 sau một thời gian dài kinh doanh thua lỗ

LG Electronics thông báo lợi nhuận quý 3 gây bất ngờ cho nhà đầu tư khi mảng di động chuyển hướng tăng mạnh, mặc dù bộ phận kinh doanh TV mất đà tăng trưởng.

Lợi nhuận quý 3 của công ty Hàn Quốc này đạt 221 tỉ Won (200,3 triệu USD), đối lập với mức thua lỗ 32 tỉ Won của 1 năm trước, và cao hơn mức dự đoán 172 tỉ Won của các nhà phân tích. Nhưng giảm mạnh so với mức 349 tỉ Won của quý trước đó.

Trong những năm qua mảng di động của LG cùng với Nokia và HTC đã phải chịu sự dồn ép của Apple và Samsung. Tuy nhiên trong quý 3 vừa qua lợi nhuận từ mảng di động của LG đạt 20,5 tỉ Won, một sự phục hồi ấn tượng so với mức thua lỗ 58,9 tỉ Won của quý 2. Kết quả này cũng đánh dấu bước tiến mạnh mẽ so với mức thua lỗ 140 tỉ Won của mảng di động từng quét sạch lợi nhuận của mảng kinh doanh TV, điện tử gia dụng 1 năm trước đó.

LG cũng hi vọng những smartphone mới của hãng như Optimus G và Optimus Vu II với phần cứng mạnh mẽ và các tính năng phần mềm nổi bật sẽ giúp công ty có một chỗ đứng vững chắc trong thị trường smartphone cao cấp.

Lợi nhuận từ mảng kinh doanh TV phải cạnh tranh với các đối thủ lớn như Samsung, Sony, Sharp chỉ đạt được mức lợi nhuận 88,6 tỉ Won, sau khi đã tăng trưởng lợi nhuận gấp đôi trong nửa đầu năm nay.

Giá trị vốn hóa thị trường của LG đạt 11 tỉ USD, tăng 2% sau khi công bố báo cáo kinh doanh, nhưng giảm 0,4% trong toàn phiên giao dịch. Giá cổ phiếu của LG đã tăng 26% so với tháng 3 vừa qua.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (0)