Anh kết thúc hoạt động của truyền hình tương tự.

Sau 76 năm phục vụ, chính phủ Anh đã quyết định cho hệ thống truyền hình tương tự "nghỉ hưu", và chuyển toàn bộ dịch vụ truyền hình của Anh sang truyền hình kĩ thuật số.

Băng tần của dịch vụ truyền hình này sẽ được sẽ được đem bán đấu giá cho các nhà cung cấp dịch vụ 4G LTE.

Công nghệ truyền hình Analog, hay truyền hình tương tự, được đưa vào phục vụ ở Anh từ tháng 11/1936. Sáng thứ Tư, ngày 24/10 đài phát sóng Analog cuối cùng tại Bắc Irland của Ceefax đã dừng hoạt động sau bước đệm 5 năm chuyển sang truyền hình kĩ thuật số. 23 giờ 30 phút đêm ngày thứ Ba, nhà cung cấp dịch vụ truyền hình Analog huyền thoại Ceefax đã nói lại tạm biệt với toàn thể người dùng.

Truyền hình Analog của Anh có băng tần 800 MHz, băng tần này bây giờ sẽ được bán đấu giá cho các nhà cung cấp dịch vụ mạng 4G LTE để họ triển khai các dịch vụ băng thông rộng.

Ông Ed Richards, Giám đốc của Ofcom cho biết: quá trình chuyển đổi sang truyền hình kĩ thuật số của Anh đã đạt được thành công to lớn. Việc kết thúc hoạt động của truyền hình Analog sẽ tạo ra nhiều thị trường truyền hình với sự lựa chọn hơn cho người dùng, và góp phần cung cấp dịch vụ di động băng thông rộng đến 98% thành phố, thị trấn, làng mạc của nước Anh.

Quá trình đấu giá băng tần sẽ diễn ra vào cuối năm nay, và quá trình đấu thầu triển khai sẽ diễn ra vào đầu năm tới.

Băng tần 800 MHz đặc biệt có giá trị, vì nó có thể chuyền được xa hơn, qua đó giúp nhà cung cấp dịch vụ có thể phủ sóng rộng khắp với một số lượng thiết bị ít hơn.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)