Hôm qua, 24/10, một tòa án của Hà Lan đã đưa ra phán quyết rằng Samsung không vi phạm bằng sáng chế của Apple trong các sản phẩm của mình.

Ảnh

Trong đơn kiện gửi lên toàn án, Apple cáo buộc Samsung vi phạm bằng sáng chế liên quan tới chức năng "pinch-to-zoom", chức năng cho phép người dùng phóng to, thu nhỏ bằng cách sử dụng 2 ngón tay, một tính năng phổ biến trong các smartphone ngày nay. Apple hi vọng có thể đạt được một lệnh cấm bán với các sản phẩm của Samsung vi phạm bằng sáng chế này.

Tuy nhiên, tòa án Hà Lan đã ra phán quyết Samsung không vi phạm bằng sáng chế này của Apple. Phán quyết tương tự về bằng sáng chế "pinch-to-zoom" được các toà án của Anh và Hà Lan đưa ra cách đây vài tháng, khi Apple kiện các đối thủ cạnh tranh như HTC và Motorola Mobility.

Đây không phải là phán quyết có thể kết thúc cuộc chiến bằng sáng chế dai dẳng giữa Samsung và Apple. Apple đã giành chiến thắng lớn tại tòa án San Jose, California khi toà án tại đây đã ra phán quyết Samsung vi phạm bằng sáng chế của Apple, và công ty Hàn Quốc phải bồi thường 1,05 tỉ USD, cùng với nguy cơ bị cấm bán sản phẩm tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, vẫn còn một chặng đường dài để đi đến phán quyết cuối cùng khi Samsung đã đệ đơn lên toàn án phúc thẩm ở đây.

Cuộc chiến bằng sáng chế giữa Samsung và Apple cũng như với các công ty khác sẽ còn tiếp tục kéo dài, bởi các công ty này đều muốn thông trị thị trường và loại bỏ đối thủ.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)