EU tiến hành điều tra chống độc quyền nhằm vào Microsoft.

Ngày 24/10, Ủy ban điều tra chống độc quyền của Châu Âu tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc điều tra chống lại Microsoft, sau khi công ty này không duy trì cam kết cung cấp cho người dùng sự lựa chọn trình duyệt web.

Theo phán quyết được tòa án châu Âu đưa ra năm 2009, Microsoft phải cung cấp cho người dùng một giao diện lựa chọn trình duyệt trên Windows.

Trong phiên bản Windows 7 Service Park 1, ra mắt tháng 1/2011, Microsoft vẫn duy trì giao diện này. Tuy nhiên từ tháng 2/2011, hành triệu người dùng Windows ở châu Âu đã không còn nhìn thấy màn hình lựa chọn này nữa.

Microsoft cũng thừa nhận rằng họ đã không hoàn thành trách nhiệm trong việc đưa ra sự lựa chọn cho một trình duyệt mặc định của Windows: "Do một lỗi kĩ thuật, chúng tôi đã bị mất phần mềm cung cấp màn hình lựa chọn trình duyệt đính kèm với các bản cập nhật Windows 7".

Từ khi Ủy ban đưa ra yêu cầu, Microsoft có một tháng để phản hồi, trong trường hợp cần tìm kiếm thêm thông tin cụ thể, Microsoft có thể yêu cầu kéo dài thời hạn này lên 2 tháng.

Nếu thất bại trong việc chứng minh không vi phạm các điều khoản của phán quyết đưa ra năm 2009, Microsoft phải đối mặt với án phạt lên tới 10% doanh thu hàng năm của hãng.

Theo ZDNet



Bình luận

  • TTCN (0)