Cổng thông tin MSN của Microsoft và những dịch vụ trực tuyến Windows Live sẽ xuất hiện tại Việt Nam, phục vụ hơn 15 triệu người sử dụng Internet ở thị trường có tốc độ phát triển internet vào loại nhanh nhất thế giới này.

Sáng 4/7/07, đại diện tập đoàn Microsoft, công ty VIP Wireless, công ty VDC, đài truyền hình Việt Nam cùng Báo Lao động đã chính thức công bố lễ ký kết hợp tác xây dựng cổng thông tin MSN của Microsoft tại Việt Nam.

Những dịch vụ trực tuyến mới này sẽ kết nối một thị trường Internet đã tăng trưởng hơn 70 lần kể từ năm 2000 với hơn 1 tỉ người sử dụng Internet trên toàn thế giới. Thoả thuận hợp tác này cũng góp phần xây dựng mối quan hệ của Microsoft với Chính phủ Việt Nam và các công ty trong lĩnh vực công nghệ truyền thông - thông tin.

Cổng thông tin MSN là môi trường nội dung hấp dẫn giúp người dùng Internet Việt Nam có thể truy cập nhanh chóng các kênh tin tức trong và ngoài nước, các kênh thể thao, mua sắm trực tuyến, tài chính, du lịch… Thông qua hợp tác này, Microsoft cũng có kế hoạch mở rộng cung cấp các dịch vụ trực tuyến cũng như những dòng sản phẩm Windows Live - một hệ thống sản phẩm mới của Microsoft.

VIP Wireless sẽ chịu trách nhiệm tập hợp nội dung, kết nối các đối tác trong và ngoài nước. VTV và Báo Lao động đóng vai trò cung cấp những nội dung tin tức, thời sự, thời tiết và các thông tin tài chính, chứng khoán, VDC sẽ cung cấp hệ thống mạng, cơ sở hạ tầng Internet và hỗ trợ kỹ thuật.

Như vậy là sau Yahoo!, eBay, giờ đây một ông lớn khác là Microsoft cũng nhòm ngó vào thị trường có người dùng Internet đứng thứ 17 thế giới này. Dự án đang bắt đầu được triển khai.

(theo Dân trí) 




Bình luận

  • TTCN (0)