ITC phán Samsung vi phạm bằng sáng chế của Apple.

Ủy ban thương mại quốc tế Mỹ (ITC) vừa mang lại cho Apple một chiến thắng trong cuộc chiến liên quan đến bằng sáng chế với Samsung khi tuyên bố hãng công nghệ Hàn Quốc vi phạm tới 4 bằng sáng chế mà "Quả táo" sở hữu.

Thẩm phán Thomas Pender thuộc ITC khẳng định Samsung đã vi phạm một số bằng sáng chế của Apple liên quan đến các thiết bị di động. Trong trường hợp này là những bằng sáng chế có liên quan đến thiết kế của iPhone và công nghệ cho cả các thiết bị màn hình cảm ứng và việc kết nối tai nghe điện thoại.

Thẩm phán của ITC cũng tuyên bố Samsung không vi phạm một số bằng sáng chế khác của Apple mà gã khổng lồ công nghệ Mỹ đưa ra trong cáo buộc, bao gồm một bằng sáng chế liên quan đến một phần trong thiết kế của iPhone.

ITC có thể ban hành lệnh cấm nhập khẩu các sản phẩm của Samsung vào Mỹ nếu cơ quan này phát hiện Samsung đã vi phạm bằng sáng chế của Apple. Tuy nhiên, các sản phẩm của Samsung sẽ vẫn tiếp tục được bán tại Mỹ cho đến khi một phán quyết cuối cùng được đưa ra vào tháng 2 năm sau.

Một phát ngôn viên của Samsung phát biểu trong một tuyên bố rằng phán quyết của ITC có thể khiến người tiêu dùng có ít lựa chọn hơn và phải chịu những mức giá cao hơn. "Chúng tôi sẽ tiếp tục dùng mọi biện pháp thích hợp để đảm bảo các sản phẩm sáng tạo của chúng tôi vẫn được đến tay người tiêu dùng Mỹ", phát ngôn viên Samsung nhấn mạnh thêm.

Trong khi đó, đại diện của Apple từ chối đưa ra lời bình luận này.

Phán quyết của ITC là thất bại mới nhất đối với Samsung sau khi đã phải chịu thua trước Apple trong một vụ kiện tụng trước đó tại Mỹ hồi tháng 8. Hôm nay, giá cổ phiếu của Samsung vẫn tăng 2% trên sàn chứng khoán Hàn Quốc.

Trong một vụ kiện riêng biệt khác, một tòa án Hà Lan hôm thứ 4 (24/10) đã ra phán quyết khẳng định Samsung không vi phạm một bằng sáng chế của Apple liên quan đến smartphone và máy tính bảng.

Trước đó, Apple đã đệ đơn kiện lên một tòa án ở The Hague, cáo buộc Samsung vi phạm một bằng sáng chế liên quan đến một ứng dụng màn hình cảm ứng vốn rất quan trọng với nhiều smartphone. Chức năng này cho phép màn hình cảm ứng cảm nhận được nhiều cử động chạm cùng một lúc, ví dụ như khi hai ngón tay được nhấn đồng thời lên các điểm khác nhau trên màn hình. Tòa án Hà Lan cho rằng Samsung không vi phạm bằng sáng chế này và từ chối tất cả những yêu cầu của Apple.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)