Skype đã chính thức lên phiên bản 6.0, cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Facebook hoặc Microsoft và sát nhập các danh sách liên lạc. Phiên bản mới này cũng hỗ trợ độ phân giải Retina cho người dùng Mac.

Tích hợp các tính năng xã hội mới thông qua Facebook và Microsoft là một bản nâng cấp tính năng quan trọng của Skype 6.0, cung cấp một cái nhìn thoáng qua về tiềm năng cho các ứng dụng để cạnh tranh với các dịch vụ nhắn tin như Imo.im, một cam kết đầy tham vọng của Microsoft. Nhưng hiện nay, bản cập nhật chỉ là một phần mở rộng của những thay đổi đang dành cho Skype sau khi Microsoft mua lại công ty này với giá trị lên đến 8,5 tỉ USD.

Hiện Skype đang ngày càng được Microsoft quan tâm trong việc tích hợp với các sản phẩm của Microsoft. Trước đó, công ty đã công bố rằng Skype đã được tích hợp sẵn trong Windows 8, người dùng có thể nhận và gửi các cuộc gọi ngay cả khi đã chuyển hướng sang ứng dụng khác vì nó sẽ chạy trên nền của Windows 8.

Mặt khác, bản cập nhật mới lại mang đến khả năng tích hợp mạng xã hội Facebook. Người dùng có thể kết nối với Skype mà không cần đăng nhập trực tiếp vào tài khoản Skype của mình bằng cách sử dụng tài khoản Facebook Messenger, Hotmaỏa hoặc Outlook. Điều này có nghĩa là người dùng cũng có thể sử dụng phiên bản client trên PC để trò chuyện với các tài khoản bạn bè trên Facebook hoặc Microsoft, ất cả đều dưới một mái nhà.

Sử dụng ba thông tin đăng nhập khác nhau có thể trở thành là một cơn ác mộng cho việc quản lí tài khoản, tuy nhiên bản cập nhật lần này xuất hiện cảnh báo nhắc nhở thoát khỏi tài khoản Facebook khi nhấn vào nút thoát khỏi Skype, và điều tương tự cũng áp dụng tương tự với tài khoản của Microsoft.

Tính năng đăng nhập Facebook hiện tại vẫn gặp một vài lỗi khi sử dụng, buộc người dùng phải đăng nhập 2 lần kể từ khi quay lại trang đăng nhập. Trước khi bạn quyết định truy cập đến liên kết tài khoản Facebook của bạn và Microsoft với Skype, cần chú ý đến cảnh báo hiển thị rằng danh sách liên lạc của Skype sẽ mở rộng đáng kể vì bạn sẽ thêm tất cả bạn bè trên Facebook. Nếu danh sách liên lạc trên Facebook của bạn không thực sự lớn, bạn có thể thưởng thức ứng dụng nhắn tin tức thời cho tất cả bạn bè của mình từ một ứng dụng.

Bản cập nhật khác cho ứng dụng dành cho Windows bao gồm hỗ trợ 6 ngôn ngữ mới (nâng tổng số hỗ trợ lên 38), bao gồm Thái Lan, Croatia, Slovenia, Serbia, Catalan và Slovak. Thay đổi nhỏ khác bao gồm việc loại bỏ số lượng người dùng trực tuyến và hiển thị hình ảnh cá nhân trước đây được sử dụng trong trường hợp bạn muốn trở lại với một hình ảnh hồ sơ cá nhân cũ.

Với ứng dụng trên máy Mac, người dùng có thể mở các cuộc trò chuyện trong nhiều cửa sổ, và Skype cũng thêm vào khả năng hỗ trợ cho Retina Display.

Theo Thế giới số




Bình luận

  • TTCN (0)