Vào 29/10 tới đây, gã khổng lồ tìm kiếm sẽ tung ra loạt thiết bị Nexus mới và bàn luận về Android. Đây là sự kiện cực kì khác biệt khi Android là nền tảng hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới.

Sự cạnh tranh càng trở nên nóng bỏng hơn khi Microsoft cũng sẽ tổ chức sự kiện công bố Windows Phone 8 vào cùng ngày, trong khi Apple vẫn tiếp tục thống trị thống trường Mỹ trong mảng smartphone và thị trường thế giới với mảng MTB.

Google sẽ hành động như thế nào trong thời gian tới? Bây giờ câu trả lời của hãng đã rõ ràng với 3 thiết bị: Nexus 4, Nexus 7 và Nexus 10 sẽ được thêm vào danh mục di dộng của hãng vào sự kiện tới.

Google Nexus 10

Sự tồn tại của Nexus 10 dường như vẫn còn là bí ẩn cho đến khi xuất hiện cuốn sách hướng dẫn trên mạng dành cho mẫu thiết bị mới đây. Những thông tin chúng ta biết về Nexus 10 tới thời điểm hiện nay thì đây là chiếc MTB 10 inch được sản xuất bởi Samsung và chuẩn bị trở thành chiếc máy tính bảng đầu tiên có độ phân giải cao hơn so với iPad mới của Apple với độ phân giải 2560 x 1600 pixel. Nexus 10 sẽ chạy hệ điều hành Android mới nhất và được trang bị cả 2 camera trước và sau, loa stereo, hỗ trợ cổng micro USB và HDMI.

Google Nexus 7

MTB 7 inch của Google được giới công nghệ đánh giá cao với mức giá rẻ phù hợp với người dùng yêu công nghệ. Sự kiện sắp tới hứa hẹn sẽ đem lại cho người dùng một thiết bị nhiều giá trị hơn với mức giá bán không đổi. Trên thị trường thế giới, Google đang chuẩn bị tung ra phiên bản Nexus 7 32GB với mức giá bán có thể sẽ bằng với bản 16GB.

Google Nexus 4

Cuối cùng là smartphone khổng lồ Nexus 4 được tạo bởi LG với độ phân giải 1280 x 768 pixel chạy VXL lõi tứ Snapdragon S4 Pro. Google có thể sẽ gây ngạc nhiên với mức giá bán cực rẻ cho mẫu smartphone cực tốt này. Thiết bị được tiết lộ sẽ có giá bán cho phiên bản không khóa mạng tại Anh là 389 bảng. Tuy nhiên mẫu LG Nexus 4 có thể chỉ hỗ trợ bộ nhớ trong 8GB.

Nền tảng Android 4.2 ra mắt

Chưa biết chắc chắn liệu Google có giới thiệu phiên bản nâng cấp này tại sự kiện tới hay không nhưng những điều mà người dùng biết lúc này là Google rất có thể sẽ mang lại một vài bản cập nhật nhỏ cho Jelly Bean về khả năng bảo mật và một số tính năng nhỏ khác và có thể sẽ được gọi là 4.2 hoặc 4.1.2. Mọi sự bí ẩn sẽ được tiết lộ tại sự kiện vào thứ 2 tới.

Theo Phonearena



Bình luận

  • TTCN (1)
Trần Minh Hà  101

Tháng 10 là tháng công nghệ