Sony Bravia W400 vừa đẹp về ngoại hình, vừa mạnh về tính năng. Ảnh: Cnet.

Mặc dù còn một số thiếu sót cả về ngoại hình lẫn tính năng, dòng TV LCD Sony Bravia đầu tiên của năm nay mang tên W400 vẫn được đánh giá rất cao, nhờ sở hữu độ tương phản động lên tới 30.000:1 và nhiều công nghệ tiên tiến khác.

Được Sony khai sinh trong năm 2007, dòng W là dòng TV LCD cao cấp thứ hai trong gia đình Bravia, chỉ xếp sau dòng X danh tiếng. Mặc dù vậy, W-series cũng chỉ thua kém X-series một chút về dáng vẻ bên ngoài, còn công nghệ bên trong thì hoàn toàn ngang ngửa.

Sang năm 2008 này, với thế hệ thứ hai của dòng W mang tên W400, Sony đã gần như san bằng khoảng cách về mặt thiết kế với dòng X của năm 2007. Bên cạnh đó, Sony Bravia W400 cũng tiếp tục được đánh giá cao về khả năng hoạt động và sự đa dạng, dồi dào về tính năng kết nối.

Model 46 inch mang tên KLV-46W400A có vẻ bề ngoài bóng bẩy, tươi mới, khác hẳn với thiết kế vô cảm, mang nặng tính công nghiệp của thế hệ TV trước. Với phong cách thiết kế mới mang tên "Draw the Line", Sony Bravia KLV-46W400A có điểm nhấn ở gờ màn hình màu trong mờ và bộ khung khá mỏng có màu xanh đen. Những chi tiết này khiến 46W400A trông giống như một thành viên của dòng X, với thiết kế gờ thủy tinh trứ danh và bề mặt bóng bẩy, sang trọng.

Thay vì chỉ có 3 model như thế hệ trước, dòng W400 được Sony cho ra đời với 4 kích cỡ màn hình khác nhau, trải dài từ 32 đến 52 inch. Cả 4 model đều có độ tương phản được tăng lên gần gấp đôi so với thế hệ trước (30.000:1 so với 16.000:1). Ngoài ra, dòng TV mới này còn được Sony tích hợp bộ vi xử lý hình ảnh đã được cải tiến mang tên Bravia Engine 2. Riêng hai model 40 inch và 52 inch còn được trang bị thêm công nghệ tạo màu sống (Live Color Creation), giúp mang lại màu sắc tự nhiên và dải màu rộng hơn.

Một tính năng mới mẻ và đáng nói khác ở chiếc TV 46 inch này là khả năng hỗ trợ kết nối media kỹ thuật số DMP (Digital Media Port), từng xuất hiện trong những bộ dàn âm thanh DAV-IS10 và DZ1000 của Sony. Với sự trợ giúp của một cổng kết nối, tính năng này cho phép người dùng thưởng thức cũng như quản lý các file multimedia một cách dễ dàng thông qua chiếc điều khiển từ xa đi kèm.

Những thiết bị có thể kết nối với TV qua công nghệ DMP là máy nghe nhạc MP3 hiệu Walkman, điện thoại di động Sony Ericsson có hỗ trợ kết nối Bluetooth và máy nghe nhạc iPod của Apple. Không dừng lại ở đó, ba cổng HDMI còn cho phép người dùng kết nối đồng bộ TV với các hệ thống âm thanh gia đình hay máy quay video độ nét cao hiệu Handycam của Sony.

Ảnh
Sony Bravia W400 chỉ có một màu vỏ xanh đen duy nhất. Ảnh: Cnet.

Tuy có nhiều ưu điểm, nhưng Sony Bravia KLV-46W400A vẫn có ít nhất là hai điểm yếu. Đầu tiên là sự không tương thích với chuẩn hình ảnh x.v Color. Đây là một thiếu sót đáng kể của dòng TV này, nhất là sau khi Sony đã tung ra một loạt máy quay độ nét cao và đầu đọc Blu-ray hỗ trợ chuẩn x.v Color. Điểm yếu thứ hai của dòng Bravia W400 chính là sự hạn chế về màu vỏ, khi chỉ có duy nhất màu xanh đen. Điều này khiến người dùng không thể có sự lựa chọn nào khác nếu màu xanh đen không phù hợp với không gian bài trí của gia đình.

Dù vậy, nếu bỏ qua hai thiếu sót đáng tiếc kể trên, Sony Bravia KLV-46W400A vẫn là một mẫu TV full-HD sáng giá. Độ tương phản lên tới 30.000:1 và thiết kế khá mới mẻ là những điểm hấp dẫn nhất của chiếc TV này.

Theo Anh Linh - Sohoa



Bình luận

  • TTCN (0)