Ảnh: Webfuti.

Microsoft dự định phát hành phiên bản thử nghiệm của trình duyệt IE mới nhất chậm nhất là vào cuối tháng sáu tới, một quan chức của hãng tiết lộ trên blog ngày hôm qua.

"Bản beta của Internet Explorer 8 sẽ đến tay người dùng ngay trong nửa đầu năm 2008", ông này cho biết. Còn hiện tại, phần mềm này vẫn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện.

Tháng 12 năm ngoái, IE8 đã vượt qua một cột mốc rất quan trọng là kỳ kiểm tra "Acid2 Face", vốn xác định xem mức độ tương thích của một trình duyệt với các chuẩn Web hiện hành đến đâu.

Theo lời Microsoft, so với IE7, IE8 sẽ có rất nhiều điểm cải tiến mới, bao gồm cả việc hỗ trợ ngôn ngữ lập trình Ajax tốt hơn và bảo mật nghiêm ngặt hơn.

Tuy vậy, gã khổng lồ phần mềm cần phải đảm bảo rằng IE8 sẽ tương thích với cả những website vốn thiết kế theo các phiên bản IE trước đây.

Rất nhiều website của các tập đoàn lớn, thậm chí cả Bộ Vận tải liên bang cũng đã bị lỗi khi người dùng truy cập bằng IE7.

Phản hồi của người dùng về bản beta IE8 sẽ được Microsoft tập hợp, tiếp thu và dùng đó làm căn cứ để chỉnh sửa trình duyệt, trước khi cho ra sản phẩm hoàn thiện cuối cùng.

Dồn dập sản phẩm mới

IE8 chỉ là một trong số nhiều sản phẩm mà Microsoft dự định phát hành trong những tháng sắp tới.

Tối mai, Giám đốc điều hành Steve Ballmer sẽ chính thức công bố hai phần mềm máy chủ Windows Server 2008 và SQL Server 2008 trong một cuộc hội thảo diễn ra tại Los Angeles.

Hai phần mềm này có ý nghĩa chiến lược hết sức quan trọng đối với Microsoft tại thời điểm này, vì chúng sẽ thúc giục người dùng hướng tới điện toán 64bit một cách tích cực.

Đến cuối năm nay, Microsoft sẽ phát hành tiếp Small Business Server 2008. Hãng cũng dự định tung ra bản beta công khai của công nghệ Web Silverlight 2 trong vài tuần nữa.

Những phần mềm này được dồn dập công bố tại một thời điểm mà thương vụ mua lại Yahoo vẫn chưa ngã ngũ. Đầu tháng 2 vừa qua, Microsoft đã đề nghị mua lại Yahoo với giá 44,6 tỷ USD, nhưng bị phía Yahoo thẳng thừng từ chối.

Một số nhà phân tích tự hỏi liệu Microsoft có thể phát triển và tung ra đúng hạn tất cả các sản phẩm nói trên hay không, khi mà cùng lúc, hãng cũng phải xoay sở để thương vụ hàng chục tỷ USD nói trên được thông qua.

Theo Trọng Cầm - VNN


Bình luận

  • TTCN (1)
hoàng gia khánh  3

không biết là phần trình duyệt có nhanh không nhỉ ,thêm vào đó nữa là có dễ sử dụng không hay chỉ là bước cải tiến sơ sài không có gì khả quan .mình đang chờ đây !!!hjhj