Nhiều nhà đầu tư hoảng loạn khi chỉ số kinh doanh của Apple không đạt được kì vọng

Sau gần 3 tháng bay cao, lần đầu tiên giá cổ phiếu của Apple đã tụt khỏi mốc 600 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch diễn ra vào hôm thứ 6, ngày 26/10.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/10, cổ phiếu của Apple đóng cửa ở mức 596,62 USD/cổ phiếu, giảm 12,92 USD, tương đương với mức 2,1%, so với phiên giao dịch trước đó. Giá cổ phiếu của Apple hiện tại thấp hơn 108 USD, tương đương với 15%, so với mức kỉ lục 705 USD hồi tháng 9, khi đó giá trị vốn hóa thị trường của hãng đạt 620 tỉ USD.

Trong phiên giao dịch ngày 26/10, có lúc cổ phiếu của Apple đã xuống 591,85 USD/cổ phiếu và là mức giao dịch thấp nhất của kể từ ngày 30/7 khi giá cổ phiếu của Apple đạt 592,49 USD.

Mặc dù Apple vẫn tạo ra một doanh thu khổng lồ với lợi nhuận cao, nhưng so với kì vọng quá cao của các nhà đầu tư, những chỉ số kinh doanh của hãng đã làm một số nhà đầu tư tỏ ra hoảng loạn.

Tuy nhiên, các sản phẩm chính của Apple đã được nâng cấp lên và có thể sẽ trở thành những món quá rất có ý nghĩa. iPad Mini có thể có mức giá cao hơn các MTB khác, nhưng vẫn thấp hơn iPad 4, cho phép mọi người có thể sở hữu một MTB mang thương hiệu Apple, và sử dụng hệ điều hành iOS với mức giá thấp hơn. Và sự trung thành đối với thương hiệu Apple là có thật.

Có thể sự thống trị của Apple sẽ không kéo dài mãi mãi, nhưng chắc chắn nó sẽ chưa dừng lại ở đây. Giá cổ phiếu của Apple vẫn có thể tăng trở lại, đặc biệt là khi lễ Giáng Sinh đang đến gần.

Theo Fobes 1, 2



Bình luận

  • TTCN (0)