Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Safari của Apple thì PayPal, một công ti nổi tiếng trong cung cấp dịch vụ thanh toán, chuyển tiền trực tuyến, sẽ có khuyến cáo dành cho bạn: Hãy bỏ nó đi, ít nhất nếu như bạn muốn tránh được các lừa đảo trực tuyến!

Theo như giám đốc phụ trách bảo mật thông tin của PayPal Michael Barrett thì Safari không hề nằm trong danh sách khuyến khích sử dụng của PayPal vì trình duyệt này thiếu vắng hai đặc tính chống phishing quan trọng.

Hai đặc tính đó là các bộ lọc chống phishing nhằm cảnh báo người dùng khi họ truy cập các trang web có dấu hiệu lừa đảo và chức năng hỗ trợ một công nghệ chống phishing khác có tên Extended Validation (EV), một công nghệ bảo an trình duyệt cho phép chuyển màu thanh địa chỉ của website sang màu xanh lá cây khi người dùng truy cập váo một trang web hợp pháp.

Barrett nói "Thật tiếc là Apple đã bỏ lại sau những việc mà họ cần phải làm để bảo vệ các khách hàng của họ. Chúng tôi khuyến nghị tại thời điểm này vói các khách hàng của chúng tôi là nên sử dụng IE 7 hoặc IE 8 (khi nó ra đời) hoặc FireFox 2 hay FireFox 3 và thậm chí là Opera"

Trong trình duyệt IE 7, công nghệ EV đã được hỗ trợ và khi người dùng truy cập website của PayPal thì thanh địa chỉ của trình duyệt sẽ tự đổi sang màu xanh do PayPal cũng đã sử dụng cộng nghệ EV từ hơn một năm nay. Các phiên bản tiếp sau của FireFox và Opera cũng sẽ hỗ trợ tính năng EV này.

Barrett nói thêm "Opera, IE và FireFox là an toàn hơn bởi vì chúng tôi nghĩ là chúng an toàn hơn đối với những người sử dụng internet thông thường. Tôi rất muốn nói rằng Safari là một trình duyệt an toàn nhưng tại thời điểm này thì nó (Safari) không phải vậy..."

Apple chưa đưa ra bình luận nào về những lời khuyên này của PayPal.

Trình duyệt Safari là trình duyệt mặc định cài trên các máy tính Macintosh của Apple và ngay cả trên iPhone. Safari cũng có thể cài đặt trên các máy PC và ngược lại FireFox và Opera cũng có thể chạy trên các máy Mac.

Quang Minh (theo PCW)



Bình luận

  • TTCN (0)